Bong da

Anh

MU: Với Mata, ra đi là sự giải thoát

Cập nhật: 14/11/2014 00:38 | 0

Đã có những thông tin Ban Lãnh đạo (BLĐ) của MU chấp nhận bán tháo Mata cho Juventus vào tháng Giêng tới, nhưng nhìn rộng ra mới thấy hết sự vô tình của Quỷ đỏ.

 
 

 

MU cứ mua lại rũ bỏ: Đáng lo!

Ngày hôm qua, báo giới Anh và Tây Ban Nha đã đồng loạt đưa tin về việc CLB đội chủ sân Old Trafford đã chấp nhận “nhả” cựu tiền vệ ngôi sao của Chelsea cho “Bà đầm già Turin”, Juventus với giá chuyển nhượng chỉ bằng… gần 1 nửa so với lúc mua Mata về (mua: 37 triệu bảng, bán: 23 triệu bảng).

 

Việc MU quyết định bán Mata và lên kế hoạch trao đổi với Juventus thương vụ Vidal cũng là điều đáng mừng cho hội CĐV đội bóng thành Manchester. Song, chưa thấy Vidal quyết định có về đầu quân cho Quỷ đỏ, Mata đã phải ra đi với giá quá thấp. Vậy, có phải chăng MU đang quá lạm dụng các nhân tố mới, và để những công thần cứ lụi tàn dần trong guồng quay bị “đầy đọa” trên băng ghế dự bị.

 

Nên nhớ, giới phân tích thể thao đã nhận định rằng: Mata là 1 trong số những tiền vệ tấn công tốt nhất của làng túc cầu. Và dường như, BLĐ Quỷ đỏ rất hay sa chân vào những lời nói mật ngọt, khi không ngần ngại bỏ ra 37 triệu bảng mang tiền vệ người Tây Ban Nha về sân Old Trafford từ Chelsea (kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2014).

 

MU: Với Mata, ra đi là sự giải thoát - 1

Mata đang đứng trước cơ hội khép lại 1 năm cám cảnh trong màu áo Quỷ đỏ

 

Tuy nhiên, từ thời HLV David Moyes cho đến HLV Van Gaal, Mata chưa bao giờ được đóng vai “kép chính”. Đến thời điểm hiện tại, những Di Maria, Herrera hay Rooney đang quá xuất sắc ở vị trí tiền vệ tấn công, dường như Mata càng lạc lõng trong việc tranh giành vị trí và thậm chí càng thui chột trong mắt HLV đương nhiệm.

 

Thống kê chỉ ra, Mata đã tham gia vào 11 bàn thắng trong 15 trận ra sân gần nhất trong màu áo Quỷ đỏ năm nay, với 2 bàn thắng và 9 đường kiến tạo. Một kết quả quá khả quan cho 1 vị trí dạt cánh không sở trường của tiền vệ người Tây Ban Nha.

 

Song, MU vẫn quyết định bán anh với giá bèo. Vậy có đáng lo không khi BLĐ MU cứ nghe thấy “sao nổi” thì mua, rồi lại mài nhẵn tinh thần và trí lực của các ngôi sao trên băng ghế dự bị?

 

Với Mata, ra đi là sự giải thoát

Cũng dễ hiểu khi Mata bị trồi sụt đến như vậy, bởi lối chơi có phần hoa mỹ đến mức lãng tử của ngôi sao tiền vệ 26 tuổi này. Vốn đã bị rũ bỏ ở 2 CLB hàng đầu Premier League khi không đáp ứng được 2 yêu cầu rất lớn: thể lực và sự nhanh nhẹn, Mata còn ở lại Ngoại hạng Anh làm gì?

 

MU: Với Mata, ra đi là sự giải thoát - 2

Mata vừa toả sáng với 1 bàn thắng duy nhất trận MU thắng 1-0 Crystal Palace

 

Với phong thái chơi bóng hoa mỹ như trên, Mata có cơ hội xứng danh ở một đội bóng khác ở 1 giải đấu khác: Điểm đến Serie A (Juventus) hoặc La Liga (Valencia, đội bóng cũ) đều là những “đất lành” Mata có thể cập bến. Công việc của Mata ở những bờ bến mới đáp ứng điều kiện cần và đủ, gói gọn trong 2 chữ…làm bóng.

 

“Bà đầm già” Juve đang rất muốn có chữ ký của ngôi sao tiền vệ của MU vào tháng Giêng, bởi nếu có thêm Mata ở tuyến tiền vệ phát động tấn công, tuyến tiền đạo như “hổ mọc thêm cánh”. Ở độ tuổi quá lý tưởng cho dấu ấn đỉnh cao sự nghiệp, Mata nên tự giải thoát cho mình. Không biết chừng, HLV Van Gaal cùng BLĐ MU lại phải ôm đầu nuối tiếc khi họ tự đánh rơi tài sản quý giá ngay trong tầm tay.

 

 

(bóng đá 24h)