Bong da

Anh

Nếu Cesc Fabregas không thể ra sân trận gặp Man City...

Cập nhật: 29/01/2015 13:57 | 0

... thì đấy tất nhiên sẽ là một tổn thất rất lớn dành cho Chelsea trước thềm trận đại chiến có ý nghĩa hệ trọng với Man City (1/2) tại Premier League. Không có Cesc Fabregas, lấy ai là người giữ nhịp và tung ra những đường chuyền “sát thủ” đây?

Nếu Cesc Fabregas không thể ra sân trận gặp Man City...
Nếu Cesc Fabregas không thể ra sân trận gặp Man City...
KỶ LỤC ĐÀNH CHỜ...
Cesc đã phải rời sân đầu hiệp 2 sau một pha va chạm với đồng đội John Terry. Sau khi được Jose Mourinho thay thế bởi Ramires, Cesc đi thẳng vào đường hầm để được các bác sĩ chăm sóc. Mourinho nói: “Cesc bị đau ở gân kheo. Cậu ấy bảo chưa đến mức cấu thành chấn thương, nhưng nếu đá tiếp thì kiểu gì cũng sẽ dính chấn thương nên tôi không dám mạo hiểm”.

Giờ thì Mourinho sẽ phải chờ cập nhật kỹ hơn từ phòng y tế. Nếu các bác sĩ không “bật đèn xanh”, Chelsea sẽ phải đấu với Man City mà không có tiền vệ kiến tạo tốt nhất của mình. Đấy cũng sẽ là một tiếc nuối lớn của chính Cesc, người vừa đặt mục tiêu sẽ phá kỷ lục về số pha kiến tạo nhiều nhất trong một mùa Premier League.


Cesc hiện đã có 15 đường chuyền thành bàn và kỷ lục thuộc về người đồng đội cũ của anh ở Arsenal ngày trước là Thierry Henry, với 20 pha kiến tạo trong mùa bóng 2002/03. “Tôi sẽ cố phá kỷ lục của Thierry, nhưng đấy không hề là một nỗi ám ảnh,” Cesc trả lời phỏng vấn báo Telegraph ngay trước thềm trận bán kết lượt về với Liverpool. “Bạn có thể trải qua 5 trận mà không có một đường chuyền thành bàn nào, nhưng có lúc lại có những 3 đường kiến tạo chỉ trong một trận. Thú thật với mọi người là tôi luôn nhớ từng pha kiến tạo của mình, như tiền đạo nhớ từng pha ghi bàn của họ vậy”.

CESC CHỈ LÀ BỀ NỔI
Việc Cesc phải rời sân khi anh chưa thật sự chấn thương đã phần nào cho thấy cảm giác bất an và lo âu của Mourinho. Ông không dám mạo hiểm với một cầu thủ trọng yếu như vậy trong bối cảnh cả đội đều đang có dấu hiệu kiệt sức sau mạch trận căng thẳng liên tục vừa qua. Cũng trước thềm trận đấu với Liverpool, Mourinho bộc bạch là đội hình của ông thật ra không dày và mạnh như mọi người vẫn nghĩ. Điều ấy nghĩa là chỉ cần một trụ cột chấn thương thôi, bài toán ai thay thế cũng đủ khiến ông đau đầu.

Cả Ivanovic cũng đang có vấn đề về thể lực

Mà trước Man City, nào chỉ có riêng Cesc. Cả Branislav Ivanovic và Filipe Luis cũng đều có khả năng phải nghỉ. Luis bị đau ở bắp chân trong khi Ivanovic - tác giả của pha ghi bàn duy nhất trong hiệp phụ - cũng bị căng cơ. “Tôi không muốn nghĩ về chuyện kiệt sức”, Mourinho nói. “Đá 2 tiếng đồng hồ mà thất bại thì còn kinh khủng hơn. Chiến thắng sẽ giúp các cầu thủ quên đi sự mỏi mệt. Nhưng rõ ràng là việc phải đá 2 tiếng đồng hồ trước Liverpool sẽ ảnh hưởng đến trận đấu với Man City vào thứ Bảy”.

Man City có lợi hơn Chelsea những 3 ngày nghỉ. Sau khi bất ngờ bị Middlesbrough loại khỏi Cúp FA, họ đã “đóng cửa luyện công” cho trận đấu với Chelsea.

Đừng lo quá, Mourinho!
Vắng Fabregas, Chelsea sẽ mất đi người đã ghi 4 bàn và có tới... 20 lần dọn cỗ trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa. Nhưng tính riêng trong các trận đại chiến, HLV Mourinho có thể phần nào an tâm. Bởi trong 6 lần chạm trán Man City, Arsenal, Man United và Liverpool (3 lần) ở cả Premier League lẫn Cúp Liên đoàn mùa này, Fabregas chưa ghi được bàn nào và mới có 2 đường kiến tạo.


(báo bóng đá)