Bong da

Anh

Nếu kháng cáo không thành, Costa & Gabriel có thể nhận án phạt nặng hơn

Cập nhật: 22/09/2015 10:22 | 0

Diego Costa đối mặt với án phạt 3 trận; Arsenal tuyên bố kháng cáo cho Gabriel Paulista; Santi Cazorla chỉ bị cảnh cáo về hành vi... là những chi tiết đáng chú ý trước phát quyết cuối cùng của LĐBĐ Anh (FA) vào đêm nay.

Nếu kháng cáo không thành, Costa & Gabriel có thể nhận án phạt nặng hơn
Nếu kháng cáo không thành, Costa & Gabriel có thể nhận án phạt nặng hơn
 
Được biết, cả Costa lẫn Gabriel sẽ đều phải đối mặt với việc bị treo giò 3 trận. Tuy nhiên, phía Arsenal cho biết họ sẽ kháng cáo bởi trung vệ người Brazil không có hành vi nào quá đáng, ngoại trừ tình huống đá kín vào chân Costa ở khu vực vòng tròn giữa sân.

Hiện các chuyên gia của FA đang nghiên cứu báo cáo trận đấu của trọng tài Mike Dean về tình huống lùm xùm ở khoảng thời gian cuối hiệp 1 trận đấu giữa Chelsea và Arsenal. Costa đã phải nhận thẻ vàng, nhưng không rõ là cho pha vung tay vào mặt Laurent Koscielny hay những cãi vã khiến Gabriel bị truất quyền thi đấu.


 
Trọng tài Mike Dean không nhìn thấy pha bóng này của Costa


Nên biết, ở thời kỳ còn khoác áo lần lượt Atletico Madrid và Villarreal, Costa và Gabriel cũng từng va chạm với nhau ở một trận đấu. Tiền đạo gốc Brazil đã có hành vi giơ cùi chỏ vào bụng Gabriel, và trung vệ của Villarreal ngay lập tức lăn ra sân “ăn vạ”.

Theo đó, Costa sẽ có thời gian đến 18h00 hôm nay (giờ địa phương, 00h00 giờ Việt Nam) để kháng cáo về những hành vi về đạo đức với Koscielny và Paulista. Cazorla và đặc biệt là Paulista sẽ bị khép vào những lỗi thái độ. Hai CLB cũng sẽ bị phạt vì không kiểm soát được cầu thủ của mình, theo điều E20 luật FA.

Cả hai CLB và trung vệ Gabriel của Arsenal sẽ có thời gian đến 18h00 giờ địa phương ngày 24/9 (00h00 ngày 25/9 giờ Việt Nam) để kháng cáo. Tuy nhiên, trong trường hợp kháng cáo bất thành, các bên liên quan hoàn toàn có thể nhận những án phạt nặng hơn, nếu những lí do kháng cáo bị nhận định là “không xác đáng”.

 




(báo bóng đá)