Bong da

Anh

Newcastle vs Chelsea: Ngày về của Demba Ba

Cập nhật: 02/02/2013 07:28 | 0

Chưa đầy 1 tháng sau ngày chia tay, đêm nay Demba Ba lại trở về với những thảm cỏ quen thuộc của sân St James’ Park. Song tiền đạo người Senegal này nhiều khả năng sẽ không còn được đón tiếp bằng những tràng vỗ tay trên khán đài. Thay vào đó có thể là những tiếng la ó, cùng thái độ thù địch từ phía các CĐV Newcastle.

Newcastle vs Chelsea: Ngày về của Demba Ba
Newcastle vs Chelsea: Ngày về của Demba Ba

Lâu nay, St James’ Park được biết tới như là một trong những sân đấu sôi động nhất nước Anh. Sự cuồng nhiệt của họ từng giúp Demba Ba hưng phấn trên sân cỏ, nhưng có thể sẽ khiến chân sút người Senegal này cảm thấy khó khăn vào đêm nay, khi anh cùng Chelsea kéo quân tới đây.

Với Demba Ba, khoảng thời gian khoác áo Newcastle đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp của anh. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh này đã đưa tên tuổi của Ba lên tầm cao mới. Nhờ phong độ ấn tượng tại Newcastle mà Ba kiếm được bản hợp đồng hậu hĩnh tới Chelsea. Thế nhưng, đêm nay Ba sẽ phải chống lại Newcastle, cùng những CĐV cuồng nhiệt từng một thời tung hô anh.


Trong màu áo Newcastle, tên tuổi của Demba Ba đã được đưa lên một tầm cao mới

Hội ngộ sau gần 1 tháng chia tay, cả Demba Ba lẫn Newcastle đều có nhiều thay đổi. "Chích chòe" sau giai đoạn hụt hẫng vì mất chân sút chủ lực, nay đã từng bước ổn định với nòng cốt là những cầu thủ người Pháp. Trong khi đó, Ba không còn giữ được hiệu suất ghi bàn đáng sợ như thời điểm còn là người của sân St James’ Park. Kể từ khi đầu quân cho Chelsea, anh mới chỉ một lần khai hỏa tại Premier League. Chừng đó là quá ít so với những gì người The Blues kỳ vọng vào anh.

Trong môi trường mới, Ba không còn là trung tâm của các đợt lên bóng như khi còn thi đấu tại Newcastle. Anh lu mờ trước dàn sao Mata, Lampard… trong những trận đấu vừa qua. Để tìm được chỗ đứng tại Chelsea, Ba buộc phải tận dụng tối đa mọi cơ hội mà anh có.

Newcastle giúp tên tuổi Demba Ba được cả thế giới biết đến. Giờ đây, đội bóng này lại mở ra cơ hội cho chân sút người Senegal. Nếu chọc thủng lưới Newcastle đêm nay, Ba sẽ tràn đầy hy vọng chiếm được một suất ở đội hình chính Chelsea.

Nguồn bongdaplus.vn