Bong da

Ngôi sao của QPR không sợ mất vị trí vào tay Park Ji-Sung

Cập nhật: 20/07/2012 07:32 | 0

Trong quá trình tác nghiệp về chuyến du đấu của QPR trên đất Malaysia, tôi đặc biệt chú ý đến Adel Taarabt. Và sau nhiều lần tiếp cận, tôi đã giành được quyền phỏng vấn tiền vệ ngôi sao này.

Ngôi sao của QPR không sợ mất vị trí vào tay Park Ji-Sung
Ngôi sao của QPR không sợ mất vị trí vào tay Park Ji-Sung
Tiền vệ người Morocco này sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong các phương án chiến thuật của HLV Mark Hughes ở mùa giải 2012/13. Có lẽ vì thế mà Taarabt thường xuyên bị ông thầy và các trợ lý kèm cặp nhằm tránh khỏi tầm với của báo chí. Nhưng sau nhiều lần tiếp cận, tôi vẫn giành được quyền phỏng vấn tiền vệ ngôi sao này.

- PV: Xin chào, Adel Taarabt. Tôi được biết anh vừa ký hợp đồng mới với QPR. Tại sao anh muốn gắn bó lâu dài cùng đội bóng này trong khi nhận được lời mời từ đội bóng giàu tham vọng PSG?
- Adel Taarabt: Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi ký hợp đồng với QPR và tin chắc rằng mình đã lựa chọn đúng. Tại sân Loftus Road, tôi được chơi ở vị trí yêu thích ở phía sau tiền đạo mũi nhọn. Ngoài ra, tôi rất tin tưởng vào triển vọng vươn lên của QPR. Bạn thấy đấy, thời gian gần đây CLB đã đầu tư rất nhiều để nâng cấp đội hình. Đấy là cơ sở để tôi đặt niềm tin và quyết định gắn bó lâu dài với QPR.

- Anh là cầu thủ đóng vai trò chủ chốt giúp QPR thăng hạng mùa 2010/11. Thế nhưng, tại Premier League 2011/12, cái tên Adel Taarabt lại tương đối mờ nhạt. Anh có sợ điều đó sẽ tiếp diễn ở mùa giải tới?
- Tôi đã không vượt qua được sức ép của sự kỳ vọng trong giai đoạn đầu mùa giải 2011/12. Tiếp đấy là việc CLB thay đổi HLV khiến tôi và các đồng đội phải làm quen với một hệ thống chiến thuật mới. Nhưng giờ thì mọi việc đã ổn. Tôi đã tìm lại được phong độ trong nửa cuối Premier League 2011/12 và sẵn sàng vượt qua các thử thách sắp tới cùng QPR.

- Hè này, QPR đã chiêu mộ được nhiều tân binh chất lượng. Anh có nghĩ rằng sự có mặt của các tân binh sẽ làm mình ít được ra sân hơn?
- Tôi luôn sẵn sàng cạnh tranh để có được vị trí chính thức trong đội bóng. Nhưng tôi không nghĩ những người mới tới có thể đe dọa vị trí của mình. Ngược lại, sự có mặt của Park Ji-sung sẽ giúp ích cho tôi rất nhiều. Anh ấy là một cầu thủ thu hồi bóng giỏi, thi đấu nhiệt tình và quan sát rất nhanh. Có Park ở giữa sân, tôi sẽ có nhiều khoảng trống hơn khi chơi bóng.

- Đến thời điểm hiện tại, QPR đã có được 6 tân binh. Theo anh, thời gian tới đội bóng có tiếp tục tăng cường lực lượng?
- Chủ tịch Tony Fernandes luôn ủng hộ QPR hết mình. Nếu như HLV Mark Hughes thấy cần phải tăng cường lực lượng, ông ấy sẽ được tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện điều đó. Theo tôi, QPR hiện có một đội hình mạnh đủ sức chinh chiến tại Premier League.

- Anh đánh giá thế nào về HLV Mark Hughes. Dường như khi ông ấy mới chuyển tới QPR, anh không hài lòng cho lắm?
- Thật không hiểu tại sao người ta cho rằng tôi mâu thuẫn với HLV Mark Hughes. Ông ấy là một nhà cầm quân giỏi, điềm đạm và rất hiểu tâm lý cầu thủ. Khả năng của Mark Hughes trên băng ghế huấn luyện đã được thể hiện khi ông ấy đưa QPR trụ hạng ở mùa giải vừa qua. Kinh nghiệm chinh chiến dày dạn ở môi trường bóng đá đỉnh cao đã giúp HLV Mark Hughes có được một cái nhìn rất thấu đáo về công việc. Tôi đã nhận được nhiều lời khuyên bổ ích từ ông ấy và mối quan hệ giữa chúng tôi hiện nay rất tốt.

- Theo anh, QPR sẽ về đích ở vị trí nào tại Premier League 2012/13?
- Còn quá sớm để nói về điều đó nhưng tôi cho rằng QPR sẽ đạt được thành tích tốt hơn mùa giải trước. Chúng tôi hiện có nhiều cầu thủ xuất sắc cùng bầu không khí đoàn kết ở hậu trường.

- Lâu nay, QPR không được đánh giá cao về tính kỷ luật. Mùa giải trước, QPR là CLB phải nhận nhiều thẻ đỏ nhất Premier League. Anh có nghĩ điều đó sẽ lặp lại ở mùa bóng tới?
- Việc chúng tôi phải nhận nhiều thẻ đỏ xuất phát từ các nguyên nhân khách quan chứ không bắt nguồn từ lý do CLB thi đấu rắn. Cả đội đã rút được nhiều bài học về vấn đề này và tôi tin rằng vấn đề không đáng lo ngại.

- Mục tiêu của cá nhân anh trong mùa giải 2012/13 là gì?
- Tôi không thường vạch ra những cột mốc cho mình rồi chạy theo nó. Nhưng tôi sẽ cố gắng chơi tốt và giúp QPR có một vị trí khả quan tại Premier League 2012/13.

- Xin cảm ơn anh. Chúc anh và QPR thi đấu thành công!

Nguồn bongdaplus.vn