Bong da

Anh

"Người cũ" M.U bật mí bí mật trong ngày trở lại Old Trafford

Cập nhật: 31/01/2015 17:19 | 0

Trước lần trở lại Old Trafford đầu tiên sau 3 năm, hậu vệ Ritchie De Laet của Leicester City đã có những chia sẻ thú vị về các đồng đội cũ, từ Gary Neville tới Rio Ferdinand.


"Người cũ" M.U bật mí bí mật trong ngày trở lại Old Trafford
Khi còn khoác trên mình màu áo đỏ, do thi đấu ở cùng một vị trí, De Laet đã học hỏi được không ít từ đàn anh Neville. Thậm chí, cựu thủ quân “Quỷ đỏ” còn đưa ra những lời khuyên để cầu thủ người Bỉ hoàn thiện mình hơn.

“Đôi lúc sau một buổi tập, Gary giữ tôi lại và nói đôi điều”, hậu vệ 26 tuổi của Leicester cười nói. “Anh ấy luôn rất tuyệt trong các buổi tập. Luôn muốn giành chiến thắng bất kể lúc nào. Thật là tốt được xem anh ấy tập luyện và thi đấu”.

“Tôi còn nhớ một vài trận giữa đội U21 và đội chính. Mỗi lần đội U21 giành chiến thắng, anh ấy luôn điên tiết với các đồng đội”.

“Bạn phải rất nhanh rút ra những bài học cho mình trong các buổi tập nếu không muốn bị Ryan Giggs vượt qua. Tôi từng vài lần bị anh ấy “xâu kim” trên sân. Ngoài ra, Nemanja Vidic và Rio Ferdinand cũng rất tốt với tôi”.


De Laet từng chơi rất tốt trong chiến thắng 5-3 của Leicester ở lượt đi diễn ra trên sân King Power hồi tháng 9, và anh mong muốn một lần nữa làm nên bất ngờ trước CLB cũ. “Tôi biết đây là một trận đấu hoàn toàn khác, một hoàn cảnh khác. Nhưng chúng tôi tự tin vào 3 điểm trọn vẹn”.

“Điều tuyệt nhất ở Old Trafford là khi bạn bước vào sân bóng. Không có một SVĐ nào giống như thế trên toàn nước Anh. Ghế ngồi thấp nhất của khán giả cũng cao ngang cổ bạn. Vì thế, bầu không khí ở đó khá đáng sợ. Nhưng chúng tôi sẽ tận hưởng cảm giác này. Bạn sẽ không dễ có cơ hội thi đấu ở đây mỗi tuần đâu”.

Lần đầu tiên De Laet đặt chân đến Anh là năm 2007, khi anh kí hợp đồng với Stoke City, dưới triều đại Tony Pulis. Sau đó, cầu thủ người Bỉ được cho mượn tới Wrexham, trước khi M.U đặt vấn đề vào năm 2009.

“Đó là một quãng thời gian khó khăn. Ngoài vợ mình, tôi chẳng có ai thân thuộc ở đó cả. Tôi đã gọi người đại diện để bảo rằng mình muốn trở về Bỉ, thế rồi, ông ta nói: 'Cậu có thể sẽ tới M.U!'. Tôi đã ngỡ ông ta đang đùa, vì vậy tôi dập máy. Ngay sau đó, ông ta gọi lại và bảo: 'Tôi không đùa đâu anh bạn'. Một vài ngày sau, thương vụ diễn ra”.


De Laet có 3 năm làm việc dưới quyền HLV Alex Ferguson, trước khi phải chia tay Manchester để tới Leicester năm 2012 với chỉ vỏn vẹn 6 lần ra sân. Ở miền Trung nước Anh, anh nhanh chóng trở thành một trụ cột, giúp đoàn quân của Nigel Pearson giành chức vô địch Championship mùa trước.

Trở lại với trận lượt đi gặp M.U hồi đầu mùa, De Laet khiêm tốn: “Chúng tôi hiểu họ sẽ chơi tấn công, và quả thực, đầu hiệp 2, chúng tôi đã thua 1-3. Nhưng rồi khi có được bàn rút ngắn cách biệt, chúng tôi cứ thế vươn lên. Leicester đã may mắn, đó là điều toàn đội nghĩ. Đơn giản, bạn không được từ bỏ dù trong hoàn cảnh nào”.

Trước trận đấu ấy, một số nhà sư từ phương Đông đã được các ông chủ người Thái Lan của Leicester mời sang chúc phúc cho đội bóng. Và De Laet mong là điều tương tự cũng sẽ được thực hiện trước chuyến làm khách sắp tới.

“Khi họ làm lễ, bạn sẽ ướt hết người. Họ chúc phúc cho phòng thay đồ, chúc phúc cho chúng tôi. Họ làm chúng tôi thêm tự tin. Điều đó thật đặc biệt”.

“Họ có thể sẽ trở lại vào tối nay. Chúng tôi, những cầu thủ, sẽ không được biết trước. Chúng tôi chỉ biết khi họ đến. Ông chủ tin vào tín ngưỡng đó, và chúng tôi mang những điều linh thiêng theo trên sân cỏ”, De Laet tỏ ra duy tâm. 


(báo bóng đá)