Bong da

BONG-DA-ANH

Người hùng Samir Nasri: Xavi của Man City?

Cập nhật: 23/03/2012 15:15 | 0

Man City là đội bóng theo tiêu chí 2 ngôi sao cho một vị trí, và căn cứ vào đó thì Nasri chính là "nhạc trưởng thứ hai của Man Xanh.

- Samir Nasri đã bị trọng tài phạt một tấm thẻ vàng vì lỗi cởi áo, nhưng anh vui vẻ chấp nhận nó, và có lẽ cả HLV Roberto Mancini cũng thông cảm cho màn ăn mừng quá mức của cậu học trò. Lần đầu tiên kể từ ngày gia nhập Man City, anh mới trải qua một cảm giác sung sướng đến thế.

Thật ra đây không phải lần đầu tiên Nasri ghi bàn cho Man City. Dù không bùng nổ như các ngôi sao khác, cựu tiền vệ Arsenal cũng đã có 5 lần lập công trong màu áo mới. Đây cũng không phải lần đầu anh lập công ở một trận đại chiến. Hồi tháng Giêng, "số 19" đã mở tỷ số trong trận thắng Tottenham 3-2, nhưng Balotelli mới là người ghi bàn quyết định từ một quả phạt đền lạnh lùng như phong cách thường thấy.

Nhưng tính chất của bàn thắng vào lưới Chelsea quan trọng hơn tất thảy. Kể từ đầu mùa giải, chưa bao giờ Man City phải đối mặt với sức ép lớn như thế này. Họ phải tiếp Chelsea, một đối thủ đang hồi sinh mãnh liệt trong bối cảnh đã bị M.U bỏ cách 4 điểm trên BXH. Việc bị dẫn trước ở phút 60 càng khiến tình thế trở nên khó khăn với đội bóng của Mancini. Và pha làm bàn của Nasri, sau một tình huống phối hợp một hai với Carlos Tevez, đã thể hiện nhãn quan chiến thuật sắc bén cũng như đôi chân đầy tinh tế.



Samir Nasri- Ảnh Getty

Kể từ ngày chuyển đến Etihad với khoản tiền chuyển nhượng lên đến 24 triệu bảng, Nasri đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc chứng tỏ giá trị đích thực của mình. Thực tế, anh đã phải sống dưới cái bóng quá lớn của David Silva, người nhanh chóng thể hiện tư chất thủ lĩnh về mặt lối chơi. Còn với Nasri, việc vươn mình từ một cầu thủ giỏi thành một nhạc trưởng ở một dàn sao như Man City dường như hơi quá sức.

Nhưng sau màn trình diễn thuyết phục trước Chelsea, Mancini đã phải nhận xét rằng "Samir đã chơi rất tốt, cậu ấy là một cầu thủ đẳng cấp, và còn có thể chơi tốt hơn. Nếu tiếp tục phong độ ấy, cậu ấy (Nasri) có thể giống như David Silva hoặc Xavi". Lời ngợi khen này thực ra cũng không quá đáng bởi thực tế, Nasri đã từng là một nhạc trưởng ở Arsenal, trụ cột của ĐT Pháp, và anh còn cả một tương lai trước mắt.

Tất nhiên, để vươn tới đẳng cấp của Xavi - người có khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu tài tình cũng như phẩm chất kỹ thuật siêu việt thì còn rất xa, và ngay cả để thay thế Silva thôi cũng rất khó khăn, bởi một trận đấu chưa thể nói lên nhiều điều. Nhưng rõ ràng việc Nasri tỏa sáng vào thời điểm này cũng là một dấu hiệu hết sức tích cực của Man City vào giai đoạn này. Nên nhớ David Silva đã bị sử dụng quá nhiều kể từ đầu mùa và chắc chắn anh không thể trận nào cũng tỏa sáng. Man City là đội bóng theo tiêu chí 2 ngôi sao cho một vị trí, và căn cứ vào đó thì Nasri chính là "nhạc trưởng thứ hai của Man Xanh.

Tiếp tục đi Nasri, Man xanh sẽ còn trông đợi nhiều hơn nữa từ anh!

T.C


Thethaovanhoa.vn