Bong da

Anh

Những điểm nóng trong cuộc thư hùng Chelsea - M.U

Cập nhật: 19/01/2014 13:38 | 0

Cuối tuần này, người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới sẽ có dịp được thưởng màn so tài đỉnh cao ở Premier League giữa Chelsea và Manchester United. Nói về trận cầu thượng đỉnh này, người ta không thể bỏ qua những cuộc đọ sức tay đôi nảy lửa giữa các triệu phú đá bóng.

Những điểm nóng trong cuộc thư hùng Chelsea - M.U
Những điểm nóng trong cuộc thư hùng Chelsea - M.U

 
1. Willian vs Alexander Buttner 
Bất chấp việc HLV Jose Mourinho đã khẳng định mục tiêu của Chelsea ở mùa giải này không phải là ngôi vô địch Premier League, The Blues vẫn gây được sức ép cực lớn lên ngôi vị số 1 BXH đang do Arsenal nắm giữ. Trong 6 vòng đấu gần nhất, có tới 5 lần đội bóng phía Tây thành London được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua của Chelsea là tiền vệ tân binh Willian. 
 
Thực ra, cho tới trận thua 2-3 của Chelsea trước Stoke City hôm 7/12, Willian tỏ ra khá mờ nhạt với chỉ 3 lần được ra sân ngay từ đầu ở Premier League. Trước thời điểm đó, cầu thủ người Brazil trị giá 30 triệu bảng này chỉ tạo ra được vỏn vẹn 3 cơ hội và xuất hiện trong 40% số trận mà Chelsea đã chơi ở giải Ngoại hạng kể từ đầu mùa. 
 
Tuy nhiên, sau khi bắt nhịp được với cuộc sống mới ở xứ sở Sương mù, Willian đã chơi hiệu quả hơn hẳn. 6 vòng đấu gần đây, cựu tiền vệ Anzhi Makhachkala đều được HLV Jose Mourinho sử dụng, trong đó có 4 lần anh đá chính ngay từ đầu. Người ta tính được rằng, trong 6 trận đấu nói trên, Willian đã tạo ra được 10 cơ hội. Ở Chelsea, chỉ có ngôi sao người Bỉ Eden Hazard làm được nhiều hơn thế. 
 
Số cơ hội mà các tiền vệ Chelsea đã tạo ra trong 6 trận vừa qua
 
Bên cạnh sự hiệu quả trong tấn công, Willian cũng để lại dấu ấn ở khả năng phòng ngự khi thực hiện 14 cú tắc bóng với tỷ lệ thành công đạt 78%. Ở trận đấu sắp tới, chắc chắn Willian không thể lơ là nhiệm vụ phòng ngự bởi M.U rất chú trọng vào những đợt oanh tạc được khởi xướng từ các hậu vệ biên. Nên biết, riêng một mình hậu vệ cánh trái Patrice Evra của họ đã tạo ra tới 23 cơ hội kể từ đầu mùa. Con số này thậm chí còn cao hơn cả tổng số cơ hội mà 5 cầu thủ Tom Cleverley (7), Ashley Young (9), Shinji Kagawa (5) và Maroune Fellaini tạo ra.
 
Cuối tuần này, Evra nhiều khả năng sẽ không thi đấu vì chấn thương, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Willian được phép chủ quan khi đối mặt với "diễn viên đóng thế" Alex Buttner.
 
2. Adnan Januzaj vs Cesar Azpilicueta
Trong thời gian Rooney và Van Persie vắng mặt, tài năng trẻ người Bỉ Januzaj được xem là cầu thủ đáng tin cậy nhất của nhà ĐKVĐ Premier League. Ngoài khả năng chuyền bóng hiệu quả (đã tạo ra 29 cơ hội từ đầu mùa), Januzaj còn tỏ ra đặc biệt láu cá khi đã kiếm được cho M.U 42 quả đá phạt.
 
Januzaj đã kiếm được cho M.U 42 quả đá phạt kể từ đầu mùa
 
Phải đối mặt với một cầu thủ biết cách tạo ra sự khác biệt như Januzaj, Cesar Azpilicueta tất nhiên sẽ có nhiều việc phải làm ở trận đấu tới. Với tỷ lệ tắc bóng thành công chỉ đạt mức 63%, Azpilicueta cần phải hạn chế những pha phạm lỗi với Januzaj xuống mức tối thiểu. Bằng không, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ có nhiều nguy cơ bị M.U chọc thủng lưới từ những tình huống cố định.
 
3. Fernando Torres vs Nemanja Vidic
Bị xem là bản hợp đồng bỏ đi của Chelsea, nhưng Torres đã chơi rất ấn tượng kể từ đầu năm mới. Ở 2 trận đầu tiên của The Blues trong năm 2014 (gặp Southampton và Hull), cựu tiền đạo Liverpool đều “nổ súng” giúp đội nhà giành thắng lợi. Mặc dù phong cách của Chelsea chưa đủ khiến Nemanja Vidic phải “ăn không ngon, ngủ không yên”, nhưng trung vệ người Serbia vẫn phải hết sức dè chừng El Nino. 
 
Ở Chelsea, Torres được yêu cầu phải giữ bóng nhiều hơn chứ không được phép chơi tự do và đơn giản như khi anh còn đá cho Liverpool. Trên lý thuyết, nếu vậy thì chân sút người Tây Ban Nha sẽ không dễ xuyên thủ hàng phòng ngự M.U với hạt nhân là Vidic, cầu thủ có tỷ lệ chiến thắng trong những pha không chiến lên tới 71%. Tuy nhiên, trong trường hợp để cho một Torres đang dần lấy lại được phong độ đỉnh cao có được khoảng trống, khả năng M.U phải trả giá rất dễ trở thành hiện thực.

 

(báo bóng đá)