Bong da

BONG-DA-ANH

Nigel de Jong quyết "cắt duyên" với Man City

Cập nhật: 20/01/2012 16:15 | 0

Tiền vệ Nigel de Jong vừa từ chối gia hạn với Man City và nhiều khả năng anh sẽ chia tay sân Etihad trong mùa Hè tới.



Là một trong những trụ cột của Man City ở mùa giải trước, nhưng “máy chém” người Hà Lan không còn duy trì được phong độ cao nhất và mất suất đá chính vào tay những Barry, Milner… Việc không được HLV Roberto Mancini trọng dụng là một trong những nguyên khiến anh từ chối ký hợp đồng mới với mức lương 100.000 bảng/tuần.


De Jong góp công rất lớn vào chức vô địch FA Cup của Man City ở mùa năm ngoái

Giao kèo cũ của De Jong với Man City còn 12 tháng nữa là đáo hạn. Nếu không giữ chân được tiền vệ 27 tuổi này, Man xanh sẽ phải rao bán anh ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới để tránh bị mất trắng vào mùa Đông năm sau.  

Kế hoạch giữ chân De Jong trên thực tế vẫn chỉ là những lời nói miệng bởi người đại diện Rodger Linse của tiền vệ này khẳng định phía Man City vẫn chưa có bất cứ cuộc đàm phám chính thức nào.


De Jong nổi tiếng với lối chơi "Đao phủ"

Man City cũng không gấp gáp trong chuyện gia hạn với De Jong bởi trong tay HLV Mancini còn rất nhiều tiền vệ trung tâm đẳng cấp như Yaya Toure, Barry, Milner hay Hargreaves…

Tính đến thời điểm này, De Jong mới chỉ 8 lần đá chính ở Premier League và phần lớn trong số đó là trước các đối thủ thuộc diện làng nhàng. Đây thực sự là thống kê không thể chấp nhận được đối với một cầu thủ mà mới hơn 1 năm trước còn là trụ cột của ĐTQG Hà Lan- Á quân World Cup 2010.

bongdaplus.vn