Bong da

Anh

Nỗi thất vọng Olivier Giroud

Cập nhật: 19/05/2015 14:00 | 0

Tại Old Trafford đêm Chủ nhật vừa qua, Olivier Giroud có khá nhiều cơ hội để kết liễu Man Utd. Nhưng tiền đạo người Pháp đã bỏ lỡ tất cả, một lần nữa cho thấy Arsenal khó có thể trông cậy vào tài săn bàn của anh.

Nỗi thất vọng Olivier Giroud
Nỗi thất vọng Olivier Giroud
Giroud đã 1 lần không thắng nổi thủ môn David de Gea trong tư thế đối mặt, 1 lần khác sút ra bên cạnh lưới từ cự ly chưa đầy 5m. Chân sút 28 tuổi người Pháp đã gây thất vọng nặng nề tại Old Trafford, trong khi lẽ ra với vai trò trung phong cắm, anh phải nỗ lực và đạt hiệu quả cao hơn. 

Giroud từng có thời gian bùng nổ ở mùa giải này, đó là khi anh ghi 9 bàn/9 trận chính thức liên tiếp. Chuỗi thành tích đó của Giroud giúp Arsenal giành 18 điểm trọn vẹn/6 trận Premier League, tiến vào tứ kết FA Cup và suýt làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Monaco ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Nhưng tất cả đã chấm dứt kể từ đầu tháng 4, bàn ấn định tỷ số 4-1 cho Arsenal trước Liverpool hôm 4/4 là dấu ấn cuối cùng của Giroud cho tới thời điểm này. 

Để “luận tội” Giroud, CĐV Arsenal nêu ra khá nhiều lý do: Điệu đà, dành nhiều thời gian chăm sóc nhan sắc hơn là chơi bóng (giống Lukas Podolski); quá chậm chạp, tạo điều kiện cho hậu vệ đối phương chủ động vô hiệu hóa; không được những chân sút huyền thoại Arsenal như Thierry Henry và Ian Wright ủng hộ.


Một lý do hết sức quan trọng, đó là nhiều đội bóng lớn khác đều có những chân sút hay hơn Giroud. Đó là Sergio Aguero (Man City - 25 bàn ở Premier League mùa này), Harry Kane (Tottenham - 20) hay Diego Costa (Chelsea - 19)... Ngay trong nội bộ Arsenal, dù sắm vai trung phong nhưng đóng góp về bàn thắng của Giroud cũng còn thua tiền đạo vệ tinh Alexis Sanchez (14 so với 16). 

Arsenal sẽ phải kiếm trung phong khác nếu họ thực sự muốn vô địch Premier League, đây cũng là điều CĐV Pháo thủ mong đợi. Một chân sút như Karim Benzema, người có thể rời Real Madrid, có lẽ sẽ giúp Pháo thủ tự tin hơn là Giroud. 

Giroud chưa từng đạt 20 bàn/mùa kể từ khi tới Arsenal
Nếu chỉ tính riêng tại Premier League, Giroud chưa từng đạt tới 20 bàn thắng/mùa kể từ khi gia nhập Arsenal vào Hè 2012. Anh ghi lần lượt 11, 16 và 14 bàn trong 3 mùa bóng tại Anh. Mùa giải xuất sắc nhất của Giroud là 2011/12, khi anh có 21 pha lập công giúp Montpellier đăng quang tại Ligue 1. Dĩ nhiên, môi trường tại Premier League khó ghi bàn hơn ở Ligue 1 rất nhiều.


(báo bóng đá)