Bong da

Anh

NÓNG: David Beckham bất ngờ tuyên bố giải nghệ

Cập nhật: 17/05/2013 23:59 | 0

Như vậy là chỉ chưa đầy 10 ngày sau khi Sir Alex Ferguson và Paul Scholes tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá đỉnh cao, đến lượt David Beckham, một cựu thành viên khác của Quỷ Đỏ Man Utd, cũng đã nói lời tạm biệt với sự nghiệp quần đùi áo số.

 

Đã đến lúc nói lời tạm biệt

 

Theo đó, danh thủ 38 tuổi đã có những lời tri ân trên trang Facebook cá nhân về quyết định lui về hậu trường của mình. Becks cũng nói rõ ý định muốn giải nghệ khi còn đang chơi bóng ở đỉnh cao.

Sau đây là lược dịch đoạn thổ lộ của Becks trên Facebook:

Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới PSG đã cho tôi cơ hội được tiếp tục chơi bóng. Nhưng có lẽ đây là thời điểm thích hợp để kết thúc sự nghiệp. Tôi đã trải qua những khoảnh khắc tuyệt vời với những chiếc cúp cùng đội bóng trong trái tim tôi – Manchester United, vinh dự hơn 100 lần khoác áo và làm đội trưởng của đội tuyển quốc gia Anh, và đứng trong hàng ngũ của những đội bóng vĩ đại khác trên thế giới. Đó thật sự là một giấc mơ, và tôi đã quá may mắn khi đã hiện thực hóa được những giấc mơ đó.

 

Becks trong màu áo Tam Sư


Một trong những điều tôi cảm thấy tự hào nhất về bản thân là được đeo chiếc băng đội trưởng của Tam Sư. Tôi hiểu rằng mỗi khi mang trên mình chiếc áo của đội tuyển, tôi sẽ không chỉ có trách nhiệm tiếp nối chiến tích những huyền thoại đi trước, mà còn là đại diện cho các CĐV, những người luôn dành tâm huyết rất lớn cho đội tuyển.

Không được vào sân và hòa nhịp cùng trái bóng nữa là một sự hụt hẫng lớn, nhưng quyết định này của tôi đến khi tôi thấy mình đang bắt đầu một cuộc hành trình mới. Một cuộc hành trình tri ân lại những gì tôi đã may mắn có được trong suốt sự nghiệp của mình.

 

Đỉnh cao vinh quang vào năm 1999 với M.U


Quyết định của Becks được đưa ra khi anh đã có 1 mùa giải cùng nhà tân vô địch nước Pháp, PSG. Trong suốt sự nghiệp trải dài 2 thập kỷ của mình, ngoài M.U, Becks còn có những khoảng thời gian với Preston North End, Real Madrid, AC Milan và Los Angeles Galaxy. Anh cũng là cầu thủ Anh đầu tiên và duy nhất giành danh hiệu ở 4 quốc gia khác nhau: ở Anh với Man Utd, ở Tây Ban Nha với Real Madrid, ở Mỹ với Los Angeles Galaxy, và ở Pháp với PSG.

 

Thời kỳ Becks khoác áo Real Madrid và AC Milan


Là mẫu tiền vệ cánh điển hình, Beckham nổi tiếng trên toàn thế giới với khả năng chuyền bóng cực kỳ chính xác, và đặc biệt là kỹ năng đá phạt hàng rào thiên bẩm. Thời kỳ hoàng kim của Becks chính là mùa giải thần thánh 1998/99 khi M.U giành cú ăn ba lịch sử.

 

Gia đình nhỏ của "ông bố 4 con"


Không những chỉ nổi tiếng trên sân cỏ, Becks còn là một cỗ máy kiếm tiền siêu hạng với hàng loạt những hợp đồng “khủng” với các hãng thể thao uy tín trên thế giới. Vẻ ngoài điển trai và hào hoa như một tài tử điện ảnh cũng khiến Becks trở thành thần tượng của rất đông CĐV bóng đá trên khắp thế giới.

Trận đấu cuối cùng của Becks sẽ vào ngày 26/5, khi PSG chạm trán Lorient tại Ligue 1.

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)