Bong da

Anh

Norwich 2-3 Liverpool: The Kop bứt tốp

Cập nhật: 21/04/2014 00:10 | 0

Đã có một chút bối rối, một chút lo sợ, nhưng cuối cùng thì Liverpool vẫn bảo vệ được chiến thắng 3-2. Ba điểm giành được giúp The Kop bắt đầu bứt tốp khi họ đã bỏ xa Chelsea, Man City lần lượt 5 và 9 điểm. Chức vô địch Premier League sau gần 1/4 thế kỷ chờ đợi đang ngày một gần hơn…

Norwich 2-3 Liverpool: The Kop bứt tốp
Norwich 2-3 Liverpool: The Kop bứt tốp

BÀN THẮNG
Norwich: Hooper (54’), Snodgrass (77’)
Liverpool: Sterling (4’, 62’), Suarez (11’)
 
QUÁ NHANH, QUÁ NGUY HIỂM
Không Daniel Sturridge, cũng chẳng có Jordan Henderson, người ta đang chờ xem HLV Brendan Rodgers sẽ xoay sở thế nào để lấp đầy khoảng trống mà 2 trụ cột trên để lại. Đã vậy, khi chứng kiến Man City và Chelsea lần lượt vấp ngã trước Sunderland, giới chuyên môn càng có lý do để lo ngại cho Liverpool hơn trong chuyến hành quân đến Carrow Road. 
 
Nhưng trong mùa giải mà tất cả những cầu thủ The Reds đều chơi hay bất ngờ, lại trong giai đoạn Liverpool duy trì được sự hưng phấn hết trận này qua trận khác, có cảm giác chẳng khó khăn nào có thể níu bước tiến thần tốc của thầy trò Rodgers. Tối qua, trước Norwich, một lần nữa Liverpool lại tỏ ra quá nhanh và quá nguy hiểm ngay sau tiếng còi khai cuộc. 
 
Phút thứ 4, Philippe Coutinho chuyền bóng cho Raheem Sterling ở khu vực giữa sân. Tiền vệ trẻ người Anh tự tin đi bóng thêm vài nhịp trước khi tung cú sút từ cự ly 20m, mở tỷ số cho Liverpool. Phút 11, Sterling căng ngang chính xác đến từng centimet cho Luis Suarez và nhiệm vụ của chân sút người Uruguay chỉ là đệm bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. 2 bàn dẫn trước chỉ sau 11 phút đầu, hóa ra Carrow Road chẳng có cạm bẫy nào như nhiều người cảnh báo. Liverpool chứng minh họ không yếu bóng vía trước các đối thủ yếu như 2 bạn diễn còn lại trên đường đua vô địch: Man City, Chelsea. 
 
 
RƯỢT ĐUỔI HẤP DẪN
Tuy nhiên, việc mở tỷ số từ rất sớm khiến Liverpool chơi trùng hẳn lại. Có cảm giác, The Reds bắt đầu nghĩ đến trận đấu với Chelsea cuối tuần này. Có cảm giác, tư tưởng giữ sức cho trận “chung kết” với The Blues đã bắt đầu thoáng quá trong đầu Lữ đoàn đỏ. Chính điều này khiến Liverpool có phần lúng túng trước sự vùng lên dữ dội của Norwich sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Và đây là nguyên nhân khiến mành lưới The Reds phải rung lên. Phút 54, pha ra vào không hợp lý của thủ thành Simon Mignolet tạo điều kiện cho Gary Hooper rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Norwich.
 
Thế nhưng đúng lúc Norwich hưng phấn nhất thì đường chuyền sai chết người của Bradley Johnson ở khu vực giữa sân khiến họ phải nhận bàn thua thứ 3 sau cú dứt điểm có phần may mắn của Sterling phút 62. Tưởng rằng chiến thắng đã nằm chắc trong tay The Reds thì kịch tính lại được đẩy cao khi Snodgrass đánh đầu ghi bàn nhen nhóm lên hy vọng gỡ hòa cho Norwich. Thực tế, suýt chút nữa thì Liverpool đã phải ôm hận nếu cú đánh đầu cận thành của tiền đạo van Wolfswinkel ở phút 83 không đi đúng vào chỗ Mignolet chọn sẵn.   
 
Giành chiến thắng với tỷ số 3-2, Liverpool đã thắng trận thứ 11 liên tiếp ở Premier League. The Kop bắt đầu bứt tốp khi 3 điểm giành được giúp họ đã bỏ xa Chelsea 5 điểm và Man City 9 điểm. Cứ sau mỗi vòng đấu, đội quân của Rodgers lại tiến thêm một bước nữa, gần chức vô địch Premier League hơn sau 1/4 thế kỷ đợi chờ. 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Norwich: Ruddy, Whittaker, Martin, Turner, Olsson, Snodgrass, Howson, Johnson, Redmond, Fer (Murphy, 78’), Hooper (van Wolfswinkel, 78’).
Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Sakho, Flanagan, Allen (Agger, 81’), Gerrard, Lucas, Sterling, Suarez, Coutinho (Moses, 76’).

 

(báo bóng đá)