Bong da

Anh

Oscar - “Số 10” mà không phải “số 10”

Cập nhật: 21/10/2014 13:38 | 0

Màn trình diễn chói sáng của Oscar trong trận đấu với Crystal Palace cuối tuần trước được xem như cột mốc đánh dấu sự kết thúc của quá trình “biến thân” ở Oscar. Sau cùng, ngôi sao người Brazil cũng đã thể hiện được hết khả năng của mình, theo Jose Mourinho nhận xét.

Oscar - “Số 10” mà  không phải “số 10”
Oscar - “Số 10” mà không phải “số 10”
Cú sút phạt mở tỉ số của Oscar là hoàn hảo. Nhưng Mourinho không cần bàn thắng ấy để chấm cho Oscar điểm 10. Khi Cesc Fabregas bị các tiền vệ của đối phương theo sát, Oscar đã chủ động lùi xuống thế vào vị trí của tiền vệ người Tây Ban Nha bên cạnh Matic, giúp duy trì tính liên tục trong lối chơi của Chelsea. Nếu mùa trước, Oscar chỉ là tiền vệ công thuần túy, thì bây giờ, anh đã trở thành một nhà tổ chức thực thụ.

“Oscar không phải là mẫu số 10 cầm bóng trong chân”, Mourinho phân tích. “Anh ấy là mẫu số 10 biết nhìn về phía sau, nhìn sang hai bên, không ngừng phân tích trận đấu để biết cần phải xuất hiện ở đâu để nhận bóng, và cần phải xuất hiện ở đâu để tạo ra sự cân bằng. Anh ấy và Matic đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu”.


Những thay đổi của Oscar, theo Mourinho, không phải là thay đổi bình thường. Đó là “sự tiến hóa”. Oscar đã có một “sự tiến hóa” cả về tinh thần lẫn chiến thuật, và bây giờ, trong mắt Mourinho, anh đã trở thành một cầu thủ “tuyệt hảo”. Điều đáng nói là Oscar hoàn toàn có thể tiến bộ hơn. Ít nhất là về mặt thể hình và thể lực. Hiện tại, anh vẫn bị đánh giá là mỏng cơm; nhưng ở tuổi 23, anh còn nhiều thời gian để thay đổi điều này.

Với việc Fabregas và Hazard đã sớm khẳng định được vai trò, Chelsea sau sự “tiến hóa” của Oscar đã có thêm một bộ ba khác đủ kỹ thuật và sáng tạo để khủng bố mọi hàng thủ, bên cạnh bộ ba Fabregas-Hazard-Costa. Hãy xem cái cách họ phối hợp với nhau để ghi bàn thắng thứ 2 cho Chelsea trong trận đấu với Crystal Palace. Khi sức khỏe của Diego Costa tiếp tục trở thành một điều... bí ẩn, Chelsea sẽ cần rất nhiều những pha phối hợp như thế...


(báo bóng đá)