Bong da

BONG-DA-ANH

Patrice Evra: Không hiền lành như người ta tưởng!

Cập nhật: 06/01/2012 12:15 | 0

Nếu không có đoạn băng do kênh Canal+ công bố, nhiều người vẫn khi Patrice Evra là nạn nhân trong "vụ án" phân biệt chủng tộc, chứ không ai tin anh cũng từng bôi nhọ người màu da khác





Đài truyền hình Canal+ vừa công bố đoạn băng ghi hình mang tên “hành trình của màu Đỏ”, kể về quá trình CLB Monaco chuẩn bị cho trận bán kết gặp Chelsea ở Champions League mùa giải 2003/04. Trong đó thu lại được hình ảnh hậu vệ Patrice Evra (lúc đó khoác áo Monaco), với thái độ nghênh ngang, không ngừng buông ra những lời lẽ phỉ báng Jimmy Floyd Hasselbaink và Frank Lampard.





Buồn cười hơn là những “lời vàng, ý ngọc” buông ra từ Evra lại chẳng mấy khác biệt so với những gì hậu vệ này tố cáo Luis Suarez (Liverpool) đã nói với anh. Hậu quả thì ai cũng biết, Suarez đã bị treo giò tới 8 trận và nộp phạt 40.000 bảng vì dám đụng chạm đến màu da của Evra.

Nếu NHM không nghe rõ thì đã có các chuyên gia khẩu hình trợ giúp. Evra không những chửi bằng tiếng Anh rất thuần thục, mà còn sử dụng cả từ “negro” (mọi đen) lúc cao hứng.

Suarez đã bị treo giò vì xỉ nhục màu da của Evra
Vụ Evra cáo buộc Suarez phân biệt chủng tộc đã làm tốn biết bao giấy mực của báo chí. Theo lời tuyển thủ người Pháp, công lý đã được thực thi khi FA quyết định lấy vụ Suarez làm án điểm để bài trừ nạn kỳ thị người da màu ra khỏi đời sống bóng đá xứ Sương mù. Nhưng liệu có ai còn thông cảm được cho Evra, nếu chứng kiến chính hậu vệ này cũng lớn tiếng sỉ nhục người khác, thậm chí còn được ghi lại rõ mồn một.

Có một chi tiết rất đáng chú ý, BLV nổi tiếng Ron Atkinson đã bị sa thải khỏi kênh truyền hình ITV vì những nhận xét mang tính chất miệt thị với trung vệ Marcel Desailly (Chelsea) sau trận bán kết lượt đi giữa Monaco và Chelsea. Ông nói: “Anh ta (chỉ Desailly) là một con khỉ da đen cục mịch lười biếng”. Câu nói bất hủ này đã đến tai NHM sau khi bộ phận kỹ thuật ở SVĐ quên tắt mic sau khi trận đấu kết thúc.

Bongdaplus.vn