Bong da

Anh

Petr Cech bắt đầu chơi bóng đá với vị trí... chạy cánh

Cập nhật: 02/08/2015 10:38 | 0

Tân binh Petr Cech của Arsenal tiết lộ anh chưa từng nghĩ sẽ trở thành thủ môn cho tới khi bị gãy chân ở tuổi lên 10, bởi trước đó anh chỉ toàn chơi trong vai trò chạy cánh.

Petr Cech bắt đầu chơi bóng đá với vị trí... chạy cánh
Petr Cech bắt đầu chơi bóng đá với vị trí... chạy cánh
Thủ thành người CH Czech đã gia nhập Arsenal từ Chelsea với giá 11 triệu bảng hồi đầu kì chuyển nhượng Hè này, và dù đã ở tuổi 33, anh vẫn được xem là một trong những “người gác đền” đáng tin cậy nhất Premier League.

Mặc dù vậy, ít ai biết rằng khi còn nhỏ, Cech từng chơi ở một vị trí chẳng liên quan gì đến thủ môn, cho tới khi một tai nạn khiến anh buộc phải thay đổi.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ trở thành một thủ môn”, Cech tâm sự. “Tôi chỉ chơi thủ môn ở bộ môn hockey trên băng thôi, còn khi bắt đầu đá bóng, tôi thường sắm vai cầu thủ chạy cánh trái”.

“Chỉ thỉnh thoảng vào cuối các buổi tập, khi có những trận đấu tự do không cần thủ môn, những người chơi thấp nhất sẽ đóng vai trò bảo vệ khung thành. Đó là lúc tôi muốn thử cảm giác đứng trong khung gỗ, để xem cầu môn to lớn trong trò đá bóng khác cầu môn nhỏ xíu của hockey trên băng như thế nào”.

Cech hồi nhỏ chẳng thích thú gì vai trò thủ môn

“HLV của tôi khi ấy đã theo dõi một vài lần, và một ngày khi thủ thành của chúng tôi không thể tham dự, ông ấy đã chỉ vào tôi và bảo: Thầy có xem em tập vài lần ở vị trí thủ môn, em đã làm khá tốt. Hãy thử xem sao”.

“Tôi đồng ý, nhưng kèm theo điều kiện là sẽ chỉ chơi thủ môn trong một trận này mà thôi. Kết quả trận đấu vô cùng ổn. Ngày tiếp theo, khi tôi đến tập, HLV thủ môn ra gặp tôi và bảo tôi nên tập với ông ấy”.

“Đó là ý của HLV thủ môn, nhưng HLV trưởng lại không đồng tình. Thế là trong khoảng 1 năm trời, tôi cứ loanh quanh giữa một tiền vệ và một thủ môn, tùy theo đối thủ. Đến năm 10 tuổi, tôi bị gãy chân khá tệ và cần thời gian để hồi phục. Tôi không thể chạy nhanh và bị đau rất lâu”.

“Thế là tôi chuyển sang chơi thủ môn. Đứng trong khung gỗ thì vừa có thể ngồi, có thể nằm, mà vẫn được chạm bóng, được tập luyện. Đó là bước ngoặt dẫn tôi tới quyết định trở thành một thủ môn thực thụ”, Cech khép lại câu chuyện.




(báo bóng đá)