Bong da

Anh

Petr Cech: Nước mắt Chelsea, nụ cười Arsenal

Cập nhật: 04/08/2015 00:15 | 0

Hình ảnh gây ám ảnh nhất sau trận tranh Siêu cúp Anh đêm qua, có lẽ là khi Petr Cech tiến thẳng về khu khán đài cho các CĐV Chelsea, nơi thủ thành người Czech đứng lặng người trước những tràng pháo tay mà họ dành cho anh.

Petr Cech: Nước mắt Chelsea, nụ cười Arsenal
Petr Cech: Nước mắt Chelsea, nụ cười Arsenal
NƯỚC MẮT CHELSEA
Trong
Courtois chính là lí do khiến Cech phải rời Chelsea


Phút 69, Oscar đứng trước một cú đá phạt trực tiếp có góc cực đẹp. Tiền vệ người Brazil sau đó tung chân đưa trái bóng vào góc gần, nhưng đẳng cấp của Cech đã được thể hiện với một pha bay người đấm bóng dứt khoát. Các CĐV Chelsea ồ lên tiếc nuối sau tình huống hỏng ăn vô cùng đáng tiếc, nhưng sau đó họ lại dành những tràng pháo tay cho chàng thủ môn bên phía Arsenal. Đó chỉ đơn giản là câu chuyện về sự tôn trọng và cảm phục. Khóc đấy, mà cũng vui đấy.

Sau trận, HLV Arsene Wenger cho rằng Chelsea đã quá cầu toàn khi dường như họ luôn nghĩ rằng phải đá cú này, sửa cú kia thật hiểm hóc thì mới có thể hạ được Cech. Chính tâm lý có phần căng cứng này khiến những pha phối hợp của họ gặp vấn đề, chứ đừng nói gì đến những pha dứt điểm. Cech không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng tầm ảnh hưởng mà anh tạo ra có thể gây ra những tác động tiêu cực lên tâm lý đối thủ.

NỤ CƯỜI ARSENAL
Không ngoa khi nói rằng Arsenal và Cech sinh ra là để dành cho nhau, bởi họ đến với nhau thật đúng lúc. Những cậu bé của Wenger đã thực sự trưởng thành, đội ngũ mà vị giáo sư người Pháp sở hữu cũng có đủ chiều sâu cần thiết để chinh chiến ở nhiều mặt trận. Cech chính là “mảnh ghép mùa Hè” còn thiếu của đội chủ sân Emirates. Các CĐV Arsenal reo hò như Cech vừa ghi được một bàn thắng cho đội nhà khi anh đẩy được pha sút phạt của Oscar. Mà cũng đúng là như vậy.


Pha bay người chính xác của Cech cản phá cú đá của Oscar


3 trận Cech bắt chính, Arsenal có liền 3 danh hiệu: Barclays Asia Trophy, Emirates Cup và Community Shield, hơn cả những gì anh có được trong 2 mùa giải cuối cùng gắn bó với Chelsea. Khi chưa có Cech, Arsenal đã phải trải qua 482 phút bí bách vì không thể chọc thủng lưới được The Blues, nhưng khi Cech đến, “Pháo thủ” chỉ cần 24 phút để được ăn mừng. Nói đến những bàn thắng và những danh hiệu, người không biết sẽ ngỡ Arsenal vừa tậu được một tiền đạo chất lượng, nhưng thực tế đó là những gì một thủ môn, một người truyền lửa đích thực, đã, đang và sẽ làm tại Emirates.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc trận đấu đêm qua nổi lên, Cech tiến đến đồng đội Per Mertesacker và nói thầm: “Tôi đã bảo cậu mà, chúng ta sẽ đánh bại họ”. Tinh thần ấy là của một “Pháo thủ” thực thụ. Edwin van der Sar đến với M.U ở tuổi 35 và giúp “Quỷ đỏ” - khi ấy đang khủng hoảng ở vị trí thủ môn - có được một giai đoạn hoàng kim với vô số những chiếc cúp khác. Câu chuyện với Cech, người đang ở độ tuổi 33, cũng rất tương đồng. Đó sẽ là một tương lai mà tất cả các CĐV Arsenal cần phải mơ.

 
 

 




(báo bóng đá)