Bong da

Anh

Phil Jones gánh vác hàng thủ Man United: Một cây làm chẳng nên non

Cập nhật: 07/05/2015 13:57 | 0

Giữa tuần qua, trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) đánh giá Phil Jones là trung vệ trẻ hay nhất châu Âu mùa giải 2014/15. Thế nhưng, chỉ Jones không đủ sức che chắn khung thành Man United. Để vươn lên ở mùa giải sau, Quỷ đỏ cần phải bổ sung một thủ lĩnh đích thực ở hàng thủ.

Phil Jones gánh vác hàng thủ Man United: Một cây làm chẳng nên non
Phil Jones gánh vác hàng thủ Man United: Một cây làm chẳng nên non
CHỈ PHIL JONES LÀ CHƯA ĐỦ
CIES ra đời năm 2000 với mục đích thúc đẩy các nghiên cứu trong quản lý thể thao. Tổ chức này có trụ sở ở Thụy Sỹ và nhận được sự hậu thuẫn từ FIFA. Một trong những đối tượng nghiên cứu chính của CIES hiện nay là 5 giải bóng đá lớn nhất châu Âu. Sau khi đánh giá trên nhiều tiêu chí: đánh chặn, phán đoán tình huống, không chiến… nghiên cứu của CIES công bố Phil Jones là trung vệ trẻ (những cầu thủ có tuổi đời từ 23 trở xuống) xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2014/15. Tuyển thủ Anh này đã vượt qua nhiều tên tuổi như Jose Gimenez (Atletico Madrid), Raphael Varane (Real Madrid), Marquinhos (PSG)… để được vinh danh.
Dù có trung vệ trẻ hay nhất châu Âu trong đội hình, song Man United không phải là CLB phòng ngự tốt ở mùa giải 2014/15. Tính đến thời điểm này, Quỷ đỏ đã 35 lần phải vào lưới nhặt bóng qua 35 vòng đấu tại Premier League 2014/15. Tỷ lệ mỗi trận 1 bàn thua là quá cao. Xét trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu lục, chất lượng phòng ngự của M.U ở mùa giải 2014/15 chỉ đứng thứ 20. Điều đó cho thấy, chỉ QUỶ ĐỎ CHỜ THỦ LĨNH
Không ai phủ nhận tài năng của Phil Jones cũng như những đóng góp của anh cho Man United. Song hiện nay cầu thủ 23 tuổi này chưa thể là nhân vật phù hợp để chỉ huy hàng thủ áo đỏ. Phil Jones không có tố chất thủ lĩnh như các đàn anh Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Jaap Stam… Anh chơi tốt mỗi khi ra sân, nhưng lại không thể hiện được tầm ảnh hưởng lên đồng đội. Ngoài ra, Phil Jones còn thường xuyên dính chấn thương.
 
Phil Jones đa năng và có rất nhiều tiềm năng phát triển. Nhưng anh chỉ có thể tiến xa khi được dìu dắt bởi những trung vệ hàng đầu. Chris Smalling hay Jonny Evans không phải là những cái tên phù hợp để đá cặp với Jones. Sự kết hợp này sẽ không thể tạo ra một hàng thủ chắc chắn cho Man United. 
 
 
Giờ đây, điều mà Man United cần là một trung vệ đẳng cấp thế giới giàu bản lĩnh. Quỷ đỏ dường như cũng đã nhận ra sự thiếu hụt đó nên quyết tâm chiêu mộ Mats Hummels bằng mọi giá. Tuyển thủ Đức này đang đạt độ chín trong sự nghiệp (26 tuổi), đồng thời mang tố chất thủ lĩnh bẩm sinh. Hummels hiện mang băng đội trưởng Dortmund, đồng thời là người chỉ huy hàng thủ ĐT Đức tại World Cup 2014.
 



(báo bóng đá)