Bong da

Anh

QPR 0-1 Chelsea: Chủ nhà "tự sát"

Cập nhật: 13/04/2015 00:02 | 0

Khi mà tất cả tưởng như Chelsea sẽ có 1 điểm may mắn rời Loftus Road thì The Blues còn làm được nhiều hơn thế. Với cú sút trúng đích đầu tiên và duy nhất ở cuối trận, Fabregas đã mang về 3 điểm quý giá cho đội quân của Mourinho.

QPR 0-1 Chelsea: Không hay nhưng... thừa may!
QPR 0-1 Chelsea: Không hay nhưng... thừa may!
BÀN THẮNG
Chelsea: Fabregas (88’)
 
MỘT CHELSEA VÔ HỒN
Không Diego Costa, vắng cả Loic Remy do chấn thương, HLV Jose Mourinho buộc phải bất đắc dĩ dùng Didier Drogba ở vị trí trung phong. Chính việc sử dụng Drogba khiến Chelsea phải có những điều chỉnh trong lối chơi. Thay cho những đường phối hợp ngắn, lên bóng ở 2 biên thì những đường chuyền dài vượt tuyến và những đường tạt bóng vào trong được sử dụng thường xuyên hơn. 
 
Tuy nhiên, một Drogba già cỗi giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình. Ngay cả những pha tranh chấp dựa vào thể lực vốn là điểm mạnh nhất của “Voi rừng” thì tiền đạo này cũng thất thế. 
 
Nhưng Drogba chỉ là hình ảnh tiêu biểu cho sự yếu kém của Chelsea. Bởi bản thân tiền đạo này cũng không nhận được sự hỗ trợ tích cực từ hàng tiền vệ. Cesc Fabregas không còn là cầu nối thường xuyên cho những đợt lên bóng của Chelsea. Đôi chân ma thuật của Eden Hazard cũng không thể “diễn phép” trước hàng thủ QPR chơi quyết tâm và tập trung. Chính vì thế mà trong cả hiệp 1, Chelsea không tạo ra nổi một đợt tấn công nào.
 
Drogba cô độc trên hàng công Chelsea
 
Ở phía bên kia, đội chủ nhà đã chơi cực kỳ nỗ lực. Họ thậm chí còn lấn lướt đội khách nhờ một hàng tiền vệ chơi cơ động. Không phải Chelsea mà chính QPR là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút... 44 với cú sút xa uy lực của Charlie Austin buộc thủ thành Thibaut Courtois phải trổ tài cản phá.
 
Cơ hội tạo ra cuối hiệp 1 này cùng việc Chelsea vẫn chơi chậm rãi vào đầu hiệp 2 chính là dịp để QPR đẩy cao tốc độ trận đấu. Nửa đầu hiệp 2 chính là quãng thời gian của họ. Phút 51, Clint Hill dứt điểm cự ly gần nhưng không thắng được Courtois. 13 phút sau, tới lượt Matt Phillips không thể khuất phục được chốt chặn cuối cùng bên phía Chelsea dù đã loại được Nemanja Matic trong pha tranh chấp.

QUÀ TỪ TRÊN TRỜI RƠI XUỐNG
May mắn không để thua sau những tình huống tấn công khởi sắc của QPR, Chelsea dần ổn định lại thế trận vào những phút cuối. Song, cũng như trong hiệp 1, họ gặp khó khăn trong việc triển khai bóng tấn công dù HLV Jose Mourinho đã tung hết các quân bài của mình vào sân.
 
Chelsea vẫn phải nhờ tới sự tỏa sáng của Hazard
 
Nhưng vào thời điểm mà tưởng như Chelsea sẽ phải hài lòng với 1 điểm có được tại Lotus Road, họ nhận một món quà từ trên trời rơi xuống theo... đúng nghĩa đen. Phút 88, thủ thành Robert Green mắc lỗi phát bóng khi đưa bóng dựng cây nêu ở nửa phần sân nhà. Bóng đến chân của Oscar rồi Hazard sau pha bóng này và ngôi sao người Bỉ đã có đường kiến tạo đẹp mắt để Fabregas từ tuyến 2 băng lên sút tung lưới QPR. 1-0 cho Chelsea và... hết giờ!
 
Bên ngoài đường pitch, Mourinho không ăn mừng một cách hưng phấn như thường lệ. Có lẽ hơn ai hết chiến lược gia người Bồ Đào Nha hiểu được thứ duy nhất và quý giá nhất mà Chelsea có được ở trận này là 3 điểm. Nhiều hơn thì không! Thậm chí, nếu cứ tiếp tục chơi một thứ bóng đá vô hồn như trận đấu này thì ông có lý do để lo ngại cho vị trí số 1 của Chelsea.
 
Thống kê trận đấu:

 
 
 
 
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
QPR: Green; Onuoha, Caulker, Hill; Isla (Dunne 90’+2), Barton, Sandro (Kranjcar 81’), Henry, Phillips; Austin, Zamora (Hoilett 83’).
Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Matic, Fabregas (Zouma 90’+2); Ramires (Oscar 56’), Willian (Cuadrado 80’), Hazard; Drogba.


(báo bóng đá)