Bong da

Anh

Radamel Falcao: "Bom xịt" mùa Hè, "bom tấn" mùa Đông?

Cập nhật: 19/12/2014 06:57 | 0

Đến M.U trong sự kỳ vọng to lớn, nhưng chỉ sau chưa đầy 4 tháng, Radamel Falcao đã phải thừa nhận rằng với anh, ngay cả việc kiếm được một suất đá chính cũng đang dần trở thành bất khả thi. Nhưng giờ đây, khi đang ở chặng marathon căng thẳng, hẳn Falcao sẽ là niềm hy vọng lớn của M.U.

Radamel Falcao:
Radamel Falcao: "Bom xịt" mùa Hè, "bom tấn" mùa Đông?
“CHỈ ĐỦ SỨC ĐÁ 20 PHÚT”
Khi mượn được Falcao từ Monaco với giá “chỉ” 6 triệu bảng vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Man United hẳn đã xoa tay hài lòng và cho rằng đó là một thương vụ xuất sắc của họ. Trong những năm tháng khoác áo Porto, Atletico và Monaco, Falcao đã khẳng định được mình như là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất thế giới. Và sự có mặt của anh, cùng với Di Maria, giống như một lời khẳng định của Quỷ đỏ rằng họ vẫn đủ sức lôi kéo những ngôi sao sáng nhất. Các CĐV của M.U, trong khi đó, bắt đầu đánh cược xem Falcao sẽ ghi 20 hay 30 bàn mùa này!


Nhưng người tính sao bằng trời tính. Falcao, sau khởi đầu không đến nỗi nào với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo (đều cho Robin van Persie), bắt đầu để lộ nhiều dấu hiệu đáng ngại của một người chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Anh không có được thể lực tốt nhất, kéo theo cảm giác với bóng đi xuống thấy rõ, và đáng sợ hơn cả, anh trở nên cực kỳ nhạy cảm với các chấn thương. Các chuyên gia nói rằng Falcao đang phải trả giá cho việc ép mình trở lại quá sớm sau chấn thương đầu gối hồi tháng 1 năm ngoái. Chính Louis van Gaal, một cách rất phũ phàng, cũng khẳng định Falcao “chỉ đủ sức đá 20 phút” trong đội bóng của ông.

MỘT “TÂN BINH” MÙA ĐÔNG CHẤT LƯỢNG?
Falcao hiện tại rõ ràng không thể cạnh tranh nổi vị trí với cầu thủ trẻ James Wilson, người có thừa sức trẻ và sự nhiệt tình. 3 trận gần nhất của M.U, Falcao chỉ được tung vào sân khi trận đấu đã trôi về cuối; như ở màn vùi dập Liverpool 3-0, anh chỉ được có mặt trên sân trong có 12 phút! Rất khó để thể hiện mình với quỹ thời gian ít ỏi đó, nhất là khi ở thời điểm Falcao vào sân, M.U không có ý định ghi thêm bàn thắng, mà thường chỉ tập trung bảo vệ tỷ số. Viễn cảnh Falcao trở lại đội hình xuất phát vì thế đã mờ mịt lại càng mờ mịt hơn.


Nhưng dù hoàn cảnh không ủng hộ Falcao, anh không hoàn toàn hết hi vọng ở Old Trafford. Dù thời gian có mặt trên sân là quá ít ỏi, Falcao vẫn kịp cho thấy đẳng cấp của một sát thủ hàng đầu trong anh không dễ mất đi. Những pha xử lý rất gọn ghẽ, những pha di chuyển khá thông minh, thường góp phần mở ra thêm nhiều phương án chuyền bóng cho các tiền vệ. Falcao chỉ thiếu những cơ hội để thể hiện kỹ năng dứt điểm của anh. Nếu Falcao vững chí bền gan, và tiếp tục thể hiện sự chuyên nghiệp đáng nể trên sân tập như trong thời gian qua, những cơ hội ấy chắc chắn sẽ tới.

M.U, đương nhiên, hi vọng điều đó sẽ xảy ra. Vì nếu Falcao tìm lại được chính mình, thì anh sẽ là một sự tăng cường đáng kể trong bối cảnh giấc mơ vô địch Premier League đã bắt đầu hiện hình...

RADAMEL FALCAO: “Cho tôi ra sân nếu muốn tôi ở lại”


Falcao khẳng định anh vẫn cảm thấy hạnh phúc và muốn gắn bó lâu dài với M.U. Tuy nhiên, tiền đạo này cũng biết để điều đó có thể xảy ra, anh cần phải chứng tỏ mình xứng đáng. Và để có thể chứng tỏ mình, anh cần được ra sân nhiều hơn nữa. Cùng lúc đó, có tin Juventus đã đề nghị “chia sẻ” một nửa mức lương mà M.U đang trả cho Falcao (265.000 bảng/tuần) để được sử dụng anh trong nửa cuối của mùa giải.

Falcao sẽ cải thiện tình hình?

TƯƠNG QUAN 3 TIỀN ĐẠO NGÔI SAO CỦA M.U 
Ở PREMIER LEAGUE MÙA NÀY 

Falcao đang là tiền đạo có các chỉ số kém nhất của M.U ở Premier League mùa này. Nhưng chặng đường gian nan sắp tới, khi được trao nhiều hơn cơ hội, hẳn Falcao sẽ cải thiện tình hình với Quỷ đỏ.


(báo bóng đá)