Bong da

Anh

Rafael da Silva - Chú Quỷ con nay đã lớn

Cập nhật: 27/02/2013 16:42 | 0

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo Quỷ đỏ năm 2008 cho tới nay thì có lẽ mùa giải 2012-13 là mùa giải thành công nhất của cầu thủ Rafael da Silva. Với những trận đấu xuất sắc cùng những bàn thắng quan trọng, Rafael chính là cái tên được HLV Ferguson nhận xét là tiến bộ nhất trong đội hình của MU.

 

Trong khi người em song sinh Fabio không thể cạnh tranh được vị trí chính thức và được đem cho QPR mượn để tích lũy kinh nghiệm thì Raphael vẫn được ở lại. Một phần là MU không có nhiều cầu thủ ở vị trí hậu vệ phải, và cũng một phần là do Sir Alex vẫn tin tưởng vào sự trưởng thành của cầu thủ sinh năm 1990 này.

Và Raphael đã đền đáp xứng đáng sự tin tưởng mà HLV đã đặt vào mình. Góp mặt tổng cộng 32 trận đấu từ đầu mùa cùng những bàn thắng cực kì để đời mang về chiến thắng cho MU. Chẳng hạn như bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào lưới Liverpool trên SVĐ Anfield hồi tháng 9 năm ngoái hay như cú nã đại bác mở tỉ số vào lưới QPR vòng đấu vừa rồi là những minh chứng mà Raphael đền đáp niềm tin của đồng đội, HLV cũng như ban lãnh đạo đội bóng.

 

Rafael ăn mừng sau khi nã đại bác vào lưới QPR

Rafael ăn mừng sau khi nã đại bác vào lưới QPR


Còn nhớ ở mùa giải 2010, trong trận đấu với Bayern Munich tại tứ kết Champions League diễn ra trên sân nhà Old Trafford, Raphael đã phải nhận thẻ đỏ để rồi MU đã phải nhận thêm một bàn thắng do công của Robben khiến cho họ bị loại một cách đầy tức tưởi. Đó như là một vết thương khó phai trong tâm trí của một cầu thủ trẻ mới có 20 tuổi.

“Ông ấy đã rất giận dữ nhưng nó chỉ giống như lời trách mắng của một người cha chứ không phải là những lời nhiếc móc hay nguyền rủa. Giá như ông ấy la hét, chửi rủa thậm tệ thì có lẽ tôi đã không cảm thấy xấu hổ đến như thế. Ông ấy chỉ nói với chúng tôi rằng hãy đối mặt với thất bại và đừng có tỏ ra áy náy hay băn khoăn gì hết”, Raphael đã tâm sự về việc HLV Ferguson đã giúp anh vượt qua nỗi buồn về chiếc thẻ đỏ khiến MU bị loại khỏi Champions League mùa giải 2009-10.

 

Thất bại năm 2010 là động lực giúp Rafael trưởng thành hơn

Thất bại năm 2010 là động lực giúp Rafael trưởng thành hơn


Chính những lời động viên đó đã giúp Raphael trưởng thành lên rất nhiều. Tới mùa giải năm nay, thực sự hậu vệ Raphael đã chiếm trọn niềm tin bên hàng lang phải của ông già gân khó tính Ferguson. Nếu chứng kiến những màn trình diễn của Raphael trong những trận đấu với Real Madrid hay Tottenham, chắc hẳn sẽ không ai quên được vì sao những ngôi sao như Ronaldo hay Gareth Bale lại bị tắt điện, đơn giản vì họ phải đối mặt với Raphael.

 

Bắt chết Ronaldo tại Bernabeu

Bắt chết Ronaldo tại Bernabeu


Sự trưởng thành nhanh chóng trong màu áo MU cũng là một tin tốt lành không chỉ với những ai hâm mộ Quỷ đỏ mà còn là một tín hiệu tốt lành cho các CĐV của đội bóng vàng xanh Braxin. Với những Maicon, Alves đã lớn tuổi và không còn ở phong độ đỉnh cao thì có lẽ Raphael chính là niềm hy vọng lớn nhất ở vị trí hậu vệ phải trong đội hình Selecao mùa hè năm sau.

 

 

Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)