Bong da

Anh

Raheem Sterling: Niềm hy vọng sụp đổ của The Kop

Cập nhật: 20/05/2015 00:19 | 0

Kỳ vọng nhiều, để bây giờ thất vọng bấy nhiêu. Đó có lẽ là tâm trạng chung của các CĐV Liverpool, khi hay tin tài năng trẻ sáng giá nhất của họ - Raheem Sterling - nhất quyết đòi ra đi khi TTCN mùa Hè mở cửa trở lại.

Raheem Sterling: Niềm hy vọng sụp đổ của The Kop
Raheem Sterling: Niềm hy vọng sụp đổ của The Kop
Nếu có một ai đó xứng đáng bị gọi là “Bé hư” vào thời điểm hiện tại ở Liverpool, người đó phải là Sterling, chứ không phải là Mario Balotelli như cách mà nhiều người vẫn quen miệng. Thực ra, dù không ngổ ngáo thể hiện ra ngoài một cách lộ liễu như Balotelli, nhưng Sterling lại “hư ngầm”: Hút shisha, “bay đêm”, lươn lẹo với HLV rằng mệt mỏi để được nghỉ đá, quan hệ lăng nhăng. Điều quan trọng hơn cả, rằng mới chỉ đang ở những năm tháng đầu của tuổi 20, Sterling đã bị quá nhiều cám dỗ.

Sterling nên nhớ rằng việc anh có thể bùng nổ ở mùa giải năm ngoái,
Khi đó, Daniel Sturridge không dính chấn thương dài hạn như ở mùa giải năm nay, và khi đó, họ còn Luis Suarez - một trong những chất men say đắm nhất mà người Liverpool từng sở hữu trong đội hình. Còn hiện tại, trong khi Suarez đã ra đi, Sturridge đang vật lộn với chấn thương dài hạn, còn Gerrard đã xác định tương lai ở MLS, Liverpool không còn là chính họ, và cả Sterling cũng vậy.


Không Suarez và Sturridge, Sterling cũng mất luôn phong độ

Khi Steven Gerrard ngậm ngùi cùng những giọt nước mắt chia tay các CĐV Liverpool trên sân Anfield vào cuối tuần qua, người ta đã nghĩ đến Sterling - viên gạch đầu tiên mà Brendan Rodgers cùng các cộng sự có thể nhặt lên và đặt nền móng cho một thế hệ mới. Chỉ tiếc rằng Sterling đã không nhìn ra được tương lai dành cho anh, nơi vẫn còn có những Sturridge, Jordan Henderson, Philippe Coutinho và Emre Can - những cái tên hoàn hảo để “chắp cánh” cho sự nghiệp của cầu thủ này. 
 
Ở tuổi 20, Jamie Carragher và Gerrard sẵn sàng thi đấu nhiều vị trí khác nhau ở Liverpool để tìm kiếm cơ hội cho riêng mình và trau dồi kinh nghiệm. Còn ở tuổi 20, Sterling lại phản bội lòng tin của NHM The Kop.

Câu chuyện về tiền bạc có thể không phải vấn đề ở trường hợp của Sterling, mà là danh hiệu và cơ hội được chơi bóng tại Champions League. Nhưng nếu chiếu vấn đề theo hướng này, có thể thấy tầm nhìn của Sterling lại trở nên quá đỗi hạn hẹp. Ở bất kỳ đâu, muốn giành cúp, phải chơi tốt. 



(báo bóng đá)