Bong da

Anh

Raheem Sterling: “Tôi thích chơi ở vị trí số 10”

Cập nhật: 04/10/2014 09:38 | 0

Raheem Sterling vẫn đang là điểm sáng lớn nhất của Liverpool trong bước khởi đầu tai hại của mùa bóng này. Trả lời một cuộc phỏng vấn gần đây, Gareth Bale cũng chọn Sterling là cầu thủ khiến anh ấn tượng nhất ở Premier League hiện nay.

Raheem Sterling: “Tôi thích chơi ở vị trí số 10”
Raheem Sterling: “Tôi thích chơi ở vị trí số 10”
Qua những gì đã thể hiện, rõ ràng Sterling sẽ là ngôi sao sáng nhất, là niềm hy vọng số 1 của Liverpool sau sự ra đi của Luis Suarez. Sterling vừa trả lời phỏng vấn báo Liverpool ECHO, nhìn lại khởi đầu chệch choạc đã qua và hướng đến trận derby vùng Merseyside.

- PV: Sterling này, thất bại 1-3 trước West Ham (vòng 5 Premier League 2014/15 - ND) phải chăng là hệ lụy của việc phải thi đấu tại Champions League?

+ Sterling: Chúng tôi không thể dùng Champions League là cái cớ để biện giải cho thất bại, vì cùng thời gian đó cũng có những đội khác ở Premier League dự Cúp châu Âu và khi trở lại đều giành chiến thắng. 

Những trận đấu đến dày đặc và trôi qua rất nhanh, song đấy là điều chúng tôi thích. Chúng tôi luôn muốn tranh chấp ở cả Premier League lẫn Champions League dù cho điều đó có nghĩa là chỉ còn 2 ngày hồi phục trước khi bước vào một trận đấu mới, đấy là điều mà mọi người bắt buộc phải làm quen.

- Những trường hợp chấn thương thì sao?
+ Chúng tôi rất nhớ Daniel Sturridge hay Joe Allen và đang chờ họ quay trở lại. Nhưng Liverpool phải biết cách thắng các trận đấu với những cầu thủ hiện có. 

- Đá 5, thua 3 trận, vấn đề thật sự của Liverpool là gì?
+ Tôi nghĩ chúng tôi đều đã khởi đầu những trận đấu mùa này khá chậm chạp và thụ động. Như trận gặp West Ham, họ tung ra 2 đường chuyền khá cơ bản vào vòng cấm nhưng chúng tôi vẫn không thể ngăn chặn và thế là đối phương ghi cả 2 bàn. Để bị lọt lưới từ sớm khiến cho trận đấu khó khăn. Đến khi chúng tôi gỡ được 1 bàn thì Liverpool quả có cơ hội để trở lại, nhưng rốt cục chúng tôi lại để thua bàn nữa. Nói thẳng ra là hàng thủ chúng tôi chơi không tốt, đơn giản vậy thôi.


- Phải chăng lực lượng của đội bóng đang có vấn đề?
+ Chúng tôi có đủ tiềm lực để tiếp tục góp mặt trong Top 4. Vấn đề là ở chính chúng tôi, Liverpool phải trở lại với cách chơi bóng của mùa trước. Mục tiêu của chúng tôi là trận đấu tiếp theo, Liverpool phải quật khởi.

- Daniel có thể trở lại trong trận derby tới đây..?
+ Không có Daniel là một tổn thất quan trọng của chúng tôi bởi anh ấy là người biết cách chơi bóng sau lưng những trung vệ. Sự trở lại của Daniel sẽ giúp cho đội bóng sống động hơn. Derby Merseyside cũng là một bài kiểm tra cho cá tính của Liverpool.

- Có vẻ như khoảng trống mà Luis Suarez để lại là quá lớn?
+ Ai cũng cảm thấy nhớ Luis, rõ ràng là vậy rồi. Một người đã ghi cho bạn 31 bàn/mùa thì tất nhiên phải để lại những khoảng trống lớn. Nhưng HLV đã mang về những cầu thủ khác để lấp vào khoảng trống ấy. Tôi chưa có dịp tiếp xúc nhiều với Mario (Balotelli), nhưng anh ấy có tiềm năng để đạt được những thành tựu quan trọng tại Liverpool. Rõ ràng sẽ không có nhiều người có thể ghi 31 bàn/mùa, vì thế mục tiêu là san sẻ nhiệm vụ ghi bàn ra cho toàn đội.

- Sự khác nhau giữa Sterling hiện nay và của 12 tháng trước là gì?
+ Có lẽ 12 tháng trước đây, tôi không khát bóng như hiện nay. Những ngày ấy khi để mất bóng, phải đến 10 phút sau tôi mới xin bóng lại cơ. Nhưng bây giờ thì tôi đã tự tin hơn rất nhiều. Khi mất bóng thì tôi muốn có bóng lại ngay tức khắc để làm lại từ đầu. Tôi không trốn tránh nữa, tôi không muốn cho các hậu vệ một giây phút nghỉ ngơi nào.

- 19 tuổi đã được gọi vào đội tuyển dự World Cup, giờ thì người ta xem anh như một ngôi sao của bóng đá Anh...
+ Tôi không bao giờ nói về mình. Tôi không phải tuýp người thích nói về bản thân. Quả là sự nghiệp của tôi vừa trải qua một sự thay đổi lớn, nhưng bóng đá là vậy, mọi thứ đổi thay trong thoáng chốc. Bây giờ tôi chỉ tập trung để phát triển hơn nữa. 

- Vị trí thi đấu yêu thích nhất của anh là gì?
+ Tôi thích chơi ở vị trí số 10, nhưng tôi vẫn đang hoàn thiện bản thân. Mỗi lần có mặt trên sân, tôi luôn cố nhận trách nhiệm kiến tạo và ghi bàn. Tôi tận hưởng điều đó.

- Thần tượng của anh?
+ Cristiano Ronaldo. Nhưng tôi sẽ không nói thêm vì cứ mỗi lần tôi nêu ra một cái tên, mọi người lại bảo là tôi đang so sánh mình với người ấy. Thật ra cầu thủ nào cũng vậy thôi, đều muốn mình là người hay nhất thế giới.

Bố trẻ con
Sterling đã là bố trẻ con ở tuổi 18 khi con gái của anh, Melody Rose, hiện đã 2 tuổi. Đấy là kết quả của một mối tình ngắn ngủi. Anh nói về trải nghiệm làm bố: “Có những câu chuyện điên rồ được thêu dệt về việc này. Tôi thậm chí còn đọc được những thông tin bảo là mình có 5 đứa con và 1 đứa khác chuẩn bị ra đời. Thật điên rồ. Tôi cảm thấy buồn cười và không muốn phản bác lại vì sợ tin đồn sẽ còn lan ra nhanh hơn. Nhưng tôi không hối hận vì điều gì cả dù việc có con là một trải nghiệm khó khăn cho tôi. Sự việc ấy cũng giúp cho tôi sống chuyên nghiệp hơn và có trách nhiệm hơn”.


Mẹ là... Mourinho của Sterling
Khi lên 5 tuổi, cậu bé Raheem Sterling rời Kingston, Jamaica đến nước Anh. Cậu sống ở một điền trang thuộc miền Tây Bắc London trong một khu vực được xem là khá phức tạp. Để giữ cho cậu con trai không đàn đúm với đám bạn xấu, mẹ của Sterling ghi danh cho con trai vào một đội bóng địa phương khi cậu lên 10 tuổi. Trước đó 1 năm, bố của Sterling đã qua đời tại Jamaica vì bị ám sát.

Một người thầy giáo của Sterling khẳng định: hoặc cậu sẽ trở thành một cầu thủ ngôi sao, hoặc sẽ xộ khám. Năm lên 15, Sterling ra quyết định quan trọng nhất đời: rời Queens Park Rangers để đến xin vào đội trẻ Liverpool, quyết tâm cách xa những ảnh hưởng xấu từ đám bạn London. Khi ấy, anh còn nhận được những đề nghị khác từ Arsenal, West Ham và Fulham. Tại Liverpool, Sterling trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử khoác áo đội một (17 tuổi, 107 ngày).

Những rắc rối cũng chưa buông tha Sterling ở vùng Merseyside khi anh từng phải hầu tòa vì nghi án hành hung bạn gái cũ. Dưới sự chỉ bảo của HLV Brendan Rogers, Sterling dần dần thoát khỏi những thị phi để toàn tâm vào bóng đá. 

Sterling rất biến ơn mẹ đã mang mình đến với bóng đá. Anh nói: “Mẹ luôn cho tôi những lời khuyên hữu ích. Thỉnh thoảng bà ấy cũng là một cơn ác mộng khi giận dữ, nhưng mẹ luôn là người đặc biệt của tôi. Bà hiện diện 24/7 trong cuộc đời tôi, cho tôi những lời khuyên, là Jose Mourinho của tôi”.



(báo bóng đá)