Bong da

Anh

Raheem Sterling: Trên con đường từ tài thành tật

Cập nhật: 16/04/2015 13:57 | 0

Khi hành trình khẳng định tài năng đang có dấu hiệu chững lại, Raheem Sterling lại cho cả làng bóng đá thấy anh bắt nhịp rất nhanh với những thói hư tật xấu. Hút shisha, hít hippy crack, sự nghiệp của Sterling có thể rẽ sang con đường tăm tối nếu anh không tỉnh ngộ.

Raheem Sterling: Trên con đường từ tài thành tật
Raheem Sterling: Trên con đường từ tài thành tật
ĐƯỜNG SÁNG KHÔNG ĐI, ĐÂM QUÀNG BỤI RẬM
Suốt cả tháng qua, Raheem Sterling luôn bắt báo chí Anh phải nhắc đến mình. Tuy nhiên, nếu thời điểm Sterling bất ngờ từ chối lời mời gia hạn hợp đồng với Liverpool, anh xuất hiện như người hùng trên mặt báo thì khoảng 1 tuần gần đây, tài năng trẻ này lại đưa NHM đến với những cảm xúc trái ngược hoàn toàn, đi từ sự ngưỡng mộ đến coi thường.

Câu chuyện xoay quanh những thú vui lệch lạc của Sterling trong cuộc sống đời tư. Mới đây, Sterling bị báo chí Anh bắt gặp rủ đồng đội Jordon Ibe vào hộp đêm hút shisha sau trận đấu với Newcastle (trận đấu mà Sterling đã ghi bàn trở lại sau 2 tháng tịt ngòi). Sự kiện này chính là giọt nước tràn ly.

Bởi liên tục trong các ngày trước đó, Sterling 2 lần bị bắt gặp sử dụng các loại chất gây nghiện. Lần đầu chính là màn phì phèo shisha và mới đây, Sterling còn hít cả hippy crack - một loại khí gây ảo giác được bơm vào quả bong bóng. Hippy crack đã hủy hoại cuộc đời không biết bao nhiêu cầu thủ nổi tiếng và thật khó hiểu khi một ngôi sao đầy tiềm năng như Sterling lại chọn con đường tăm tối này.
Chỉ chưa đầy 2 tháng, cái tên Raheem Sterling đang từ một thương hiệu đầy tiềm năng của Liverpool nói riêng và cả làng bóng đá Anh nói chung, bỗng dưng đi trên con đường trở thành nạn nhân tiếp theo trong danh sách “những ngôi sao đang từ tài thành tật”.

Để mơ được so sánh với đẳng cấp của Ronaldo, 
chí ít Sterling phải sống lành mạnh và khổ luyện được như đàn anh

CÒN HÚT SHISHA COI CHỪNG ĐI XA
Báo chí Anh từng nói, Sterling nên lấy chính cái mốc của Cristiano Ronaldo, Lionel Messi hay thậm chí Gareth Bale để phấn đấu. Nhưng trước khi mơ được so sánh đẳng cấp với CR7 hay Messi, chí ít thì Sterling phải có được lối sống lành mạnh và khổ luyện như những ngôi sao đàn anh. 

Đáng tiếc, có vẻ như việc được truyền thông Anh tâng bốc thái quá, được HLV Brendan Rodgers chiều chuộng, được cả các CĐV xứ sương mù bao bọc khiến Raheem Sterling sớm sa vào con đường hưởng thụ thay vì nỗ lực hoàn thiện. Bản thân Sterling thừa hiểu, trước anh, đã từng có không ít cầu thủ mãi chỉ sống với mác “tài năng trẻ” vì trên con đường thành tài, họ lại rẽ sang con đường hưởng thụ và mãi không thể trở lại lộ trình cũ. Jack Wilshere, Ravel Morrison chính là những bằng chứng sống.

Có lẽ phần đông chúng ta đều nhận ra, Sterling vào thời điểm hiện tại thậm chí còn kém đi so với chính anh thời mới nổi. Sự đi xuống ấy được liên hệ một cách mật thiết với làn khói shisha hay điệu cười ngây dại sau khi hít hippy crack. Tờ Guardian bình luận đầy mỉa mai: “Liệu sau khi nhờ vào hippy crack để cười, Sterling còn tiếp tục cười trong tương lai hay không?”.

Đó là một lời nhắc nhở dành cho cầu thủ này. Nếu không sớm trở lại con đường mà anh đã đi tương đối thành công trong một năm đầu phát triển, rất có thể Raheem Sterling, trong tương lai không xa, sẽ lại chìm nghỉm và được người Anh nhắc đến trong sự nuối tiếc về một tài năng chưa thành tài đã thành tật.

Tuổi thơ bất hạnh của Sterling
Những năm tháng thời thơ ấu của Raheem Sterling trôi qua trong chuỗi những bi kịch. Năm Sterling 9 tuổi, bố anh bị xã hội đen bắn chết để trả thù cho một anh em bị bố Sterling giết hại. Tiền đạo này sau đó bị đẩy vào ngôi trường dành cho những trẻ em có vấn đề về hành vi. Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây chính Sterling cũng thừa nhận, anh từng chỉ có 2 con đường để lựa chọn: Thay đổi hoặc… vào tù.

5 NGÔI SAO “TÀN ĐỜI” VÌ KHÓI THUỐC
Jack Wilshere
Từng 3 lần bị chộp được cảnh phì phèo điếu thuốc, hình ảnh Jack Wilshere dần trở nên méo mó trong mắt các CĐV và đặc biệt là HLV Arsene Wenger. Anh bị Giáo sư ghét bỏ và ghẻ lạnh, rồi dần biến mất trong đội hình 1 của Arsenal.


Saido Berahino
Năm ngoái, tiền đạo của West Brom bị bắt gặp hít hippy crack (bong bóng khí cười) trong xe. Dù đã công khai xin lỗi, nhưng tháng 1 vừa qua, Berahino lại bị bắt vì chạy xe quá tốc độ, mà nguyên nhân được cho là liên quan tới hippy crack.

Kyle Walker
Hậu vệ của Tottenham cũng là khách quen của trò hippy crack. Chính vì sử dụng chất cấm này, Walker từng bị HLV Roy Hodgson cảnh báo loại khỏi ĐT Anh. Hiện tại, anh cũng mất luôn vị trí đá chính ở Tottenham.

Paul Merson


Trong cuốn tự truyện mang tên Rock Bottom, cựu danh thủ Arsenal này thổ lộ, vì dính vào chất cấm, rượu chè và cờ bạc khiến anh không còn thiết tha với bóng đá và đánh mất mình rất nhanh.

Diego Maradona
Maradona có lẽ nạn nhân đáng sợ nhất của chất gây nghiện. Không những sự nghiệp đi xuống, nhiều lần bị cấm thi đấu, mà Cậu bé vàng còn từng suýt mất mạng vì lên cơn đau tim năm 2004.


(báo bóng đá)