Bong da

Anh

Rio Ferdinand và 5 vụ “vạ phím” tai tiếng ở Premier League

Cập nhật: 30/10/2014 14:38 | 0

Trung vệ Rio Ferdinand đã bị cấm thi đấu 3 trận và nộp phạt 25.000 bảng vì dùng từ không đúng mực trên mạng xã hội Twitter. Nhưng anh không phải người đầu tiên bị FA sờ gáy vì tội “vạ phím”.

Rio Ferdinand và 5 vụ “vạ phím” tai tiếng ở Premier League
Rio Ferdinand và 5 vụ “vạ phím” tai tiếng ở Premier League
Ashley Cole
Hồi 5/10/2012, Ashley Cole (khi đó còn chơi cho Chelsea) đã đưa ra những lời lẽ xúc phạm FA trên tài khoản Twitter của anh: “Haha, làm tốt lắm FA. Thế nghĩa là tôi đã nói dối, đúng không hả một lũ ngu”. 

Hành động nông nổi của Cole xuất phát từ việc Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã phủ nhận chứng cứ của anh và phạt lại trung vệ John Terry 4 trận vì tội phân biệt chủng tộc; dù rằng trước đó họ đã công nhận độ tin cậy trong thông tin mà Cole cung cấp.

Cole bêu xấu Liên đoàn bóng đá Anh

Tuy Cole sau đó đã gửi lời xin lỗi tới chủ tịch David Bernstein của FA nhưng lời lẽ xúc phạm của anh trên twitter đã được người hâm mộ chia sẻ tới 19.000 lần. Cầu thủ 31 tuổi đã phải nhận án phạt với số tiền lên đến 90.000 bảng Anh. 

Án phạt: 90.000 bảng.

Ryan Babel
Ngày 10/1/2011, tiền đạo Ryan Babel (khi đó chơi cho Liverpool) đã chế nhạo trọng tài Howard Webb trên Twitter: “Họ coi ông ta là trọng tài giỏi nhất thế giới đấy. Đúng là một trò hề”. Không chỉ dùng lời lẽ miệt thự, cầu thủ Hà Lan còn ghép hình Webb mặc áo của M.U để chế giễu. 

Hành động này bắt nguồn từ việc trọng tài người Anh đã cho Quỷ đỏ hưởng quả đá phạt đền gây tranh cãi, cộng thêm rút thẻ đỏ đối với đội trưởng Stevan Gerrard. 

Babel với bức ảnh ghép nổi tiếng 

Tiền đạo từng thi đấu cho Liverpool đã sử dụng tài khoản Twitter vào tháng 1 năm 2010 để đăng bức ảnh chế của trọng tài Howard Webb mặc áo M.U sau khi vị trọng tài này cho đối thủ của họ được hưởng quả penalty và đuổi đội trưởng Steven Gerrard. 

Sau đó, Babel đã buộc phải lên tiếng xin lỗi trọng tài Webb và chịu phạt tiền 10.000 bảng. 

Án phạt: 10.000 bảng.

Rio Ferdinand
Ngày 15/7/2012, Rio Ferdinand vướng vào bê bối chủng tộc khi lên trang Twitter cá nhân và chế nhạo Ashley Cole là "socola đen": “Hãy nhìn xem, Ashley Cole đang trở thành một que kem socola. Và sau đó cậu ta sẽ bị bán rẻ. Thật đáng xấu hổ”.

Vụ việc bắt nguồn khi Cole tham gia vào phiên tòa bảo vệ John Terry trước cáo buộc kỳ thị em trai của Ferdinand là Anton trong trận đấu giữa Chelsea và QPR mùa 2011/2012, hòng giúp đồng đội được xử trắng án. 

Arsenal sứt mẻ quan hệ với Ashley Cole 

Hành động trên của Ferdinand không được dư luận phản ứng mà thậm chí anh còn bị FA phạt 45.000 bảng. 

Án phạt: 45.000 bảng.

Emmanuel Frimpong
Hồi tháng 7/2012, một cuộc chiến Twitter đã nổ ra giữa CĐV Arsenal và Tottenahm với tâm điểm là cầu thủ Emmanuel Frimpong. Tiền vệ 22 tuổi ban đầu chỉ đơn giản viết thông điệp trên Twitter cá nhân: “Nếu đi nhà thờ, các bạn hãy cầu chúc may mắn cho tôi nhé”. Thế nhưng một CĐV Tottenham đã nhảy vào trù ẻo: “Cầu cho mày gãy hết chân tay”. Và thế là Frimpong ngay sau đó đáp trả đầy thách thức: “Thằng Yid cặn bã” (thuật ngữ ám chỉ CĐV Tottenham gốc do thái).

Frimpong nổi tiếng nhờ scandal vạ miệng hơn tài năng trên sân cỏ

Loạt hội thoại mang tính kỳ thị này sau đó đã được Frimpong xóa đi song anh vẫn phải chịu án phạt 6.000 bảng vì đã có hành vi phân biệt chủng tộc với CĐV đối thủ. 

Án phạt: 6.000 bảng.

Jason Puncheon
Tiền vệ của Crystal Palace đã bị FA phạt và đe dọa treo giò dài hạn sau khi có những lời lẽ không mấy hay ho đối với HLV Nei Warnock – người đã mượn anh hồi tháng 9/2011 khi còn dẫn dắt QPR.

Puncheon cũng bị "sờ gáy" vì chỉ trích ông thầy cũ Nei Warnock 

Cụ thể, Puncheon đã đăng tải một loạt những chỉ trích nặng nề đối với Warnock. Dù sau đó cầu thủ 28 tuổi đã xóa đi nhưng điều đó không giúp cho Puncheon bị FA sờ gáy. 

Án phạt: 15.000 bảng. 


(báo bóng đá)