Bong da

Anh

Roberto Soldado: Đi không được, ở cũng chẳng xong

Cập nhật: 23/01/2015 09:19 | 0

Soldado đến Tottenham từ Valencia (anh ghi 30 bàn/46 trận) trong tư cách một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất thế giới. Cái giá chuyển nhượng 26 triệu bảng được cho là rẻ với một chân sút liên tiếp ghi bàn trong những trận đầu tiên cho Spurs (dù đa phần là bàn thắng từ penalty). Tuy nhiên, sau đó mọi chuyện trở nên cực kỳ tồi tệ đối với Soldado.

Roberto Soldado: Đi không được, ở cũng chẳng xong
Roberto Soldado: Đi không được, ở cũng chẳng xong
Cầu thủ người Tây Ban Nha bị lãng quên tại đội bóng chủ sân White Hart Lane, dù Spurs đã thay đổi nhiều HLV song Soldado vẫn không thấy khởi sắc. Mới nhất, anh vào sân từ ghế dự bị trận bán kết Cúp Liên đoàn gặp đối thủ yếu Sheffield United rạng sáng qua nhưng không để lại ấn tượng gì. Trước đó, anh cũng bỏ lỡ cơ hội ở cự ly 5m ở trận đấu vòng 3 FA Cup gặp Burnley. 

HLV Mauricio Pochettino của Tottenham nói ông hài lòng với những gì Soldado thể hiện, nhưng số liệu thống kê về anh không cho thấy điều đó. 
Trong mùa giải này, tiền đạo người TBN được ra sân 14 lần, ghi 1 bàn và chỉ có 1 pha kiến tạo bàn thắng. Anh được đá chính 7 lần nhưng có đến 5 lần bị thay khỏi sân. 

Trang Goal.com thậm chí xem Soldado là vụ chuyển nhượng tồi nhất trong lịch sử Tottenham, dù có nhiều cầu thủ đắt giá khác cũng đang gây thất vọng, ví dụ Erik Lamela. 

Soldado kém xa một số tiền đạo gây thất vọng khác

Thậm chí, đã có những so sánh Soldado với những tiền đạo gây thất vọng khác trong lịch sử Premier League như Torres, Shevchenko, Carroll, Robinho. 

Trừ Robinho đạt hiệu suất 3 trận/bàn, Soldado, Torres và Sheva cùng đạt hiệu suất cỡ 5 trận/bàn. Riêng Carroll tệ nhất, với gần 8  trận/bàn. Xét giá chuyển nhượng, Soldado thấp nhất trong nhóm 5 cầu thủ kể trên, tức nếu xét về tiền chuyển nhượng và hiệu suất bàn thắng, anh không phải là vụ chuyển nhượng tồi nhất Premier League. 

Tuy nhiên, với một đội bóng như Tottenham thì vụ mua Soldaddo đúng là thất vọng rất lớn, bởi tiềm lực tài chính của Spurs khó sánh với Chelsea hay Man City. Soldado bị cho là thi đấu thiếu tự tin ở một đội bóng thay đổi quá nhiều, theo nhận định của Les Ferdinand, cựu danh thủ Tottenham. 

Ngay cả việc muốn bán Soldado vào lúc này cũng khó, vì Leverkusen đã từ chối mua anh. Phong độ và sự thể hiện của Soldado rất kém vào lúc này.


(báo bóng đá)