Bong da

Anh

Roberto Soldado sẽ ảnh hưởng tới phong cách của Spurs ra sao?

Cập nhật: 03/08/2013 02:35 | 0

Không để câu chuyện dài kỳ liên quan tới Gareth Bale và Real Madrid ảnh hưởng tới đội bóng, Tottenham đã nhanh tay đưa về sân White Hart Lane một cựu cầu thủ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha: Roberto Soldado…

 

Trên trang web chính thức của mình, Spurs cho biết họ đã nhận được sự đồng ý của Valencia để tiền đạo Roberto Soldado sang London kiểm tra y tế sau khi quyết định chi ra số tiền 26 triệu bảng Anh cho CLB của Tây Ban Nha.

Đã nhiều năm nay, đội bóng Bắc London đã chật vật để tìm kiếm một chân sút thực sự đáng tin cậy trước cầu môn đối phương. Mùa trước, họ đã phải dựa nhiều vào tài làm bàn của Gareth Bale trong suốt cả một năm. Kể từ sau khi Dimitar Berbatov ra đi, lần lượt những Defoe, Adebayor, Pavlyuchenko, Crouch hay Darren Bent đều không đáp ứng được yêu cầu.

 

Đã từ lâu, Defoe và Adebayor hiếm khi có được phong độ ổn định

 

Nói về bộ đôi Adebayor và Defoe trong mùa giải 2012-13: họ là những mẫu tiền đạo có lối chơi trái ngược. Trong khi cầu thủ người Togo thường lùi sâu tranh chấp bóng hoặc là điểm đến của những đường chuyền dài thì Defoe thiên về khả năng chộp giật bàn thắng cũng như những bước tăng tốc ở đoạn ngắn.

Trong khi đó, tân binh Soldado lại là sự kết hợp của cả hai người nói trên. Thống kê cho thấy mùa trước tiền đạo người Tây Ban Nha không những ghi được 24 bàn thắng tại La Liga mà còn tạo ra 34 cơ hội ghi bàn cho những đồng đội xung quanh. Cần biết rằng Defoe hay Adebayor không kiến tạo được nhiều trong khi số bàn thắng của Soldado cũng nhiều hơn cả hai cái tên đó cộng lại.

 Chuyển tới sân White Hart Lane lần này cũng được xem là khá dễ thích nghi với Soldado khi Tottenham có phong cách chơi khá tương đồng với Valencia. Chơi trong vai trò “số 9”, cầu thủ này có thể phát huy được nhiều nhất khi được hỗ trợ bởi những vệ tinh cơ động ở phía sau hoặc có thể dâng lên trám chỗ khi cần.

Với Valencia, họ có Feghouli và Jonas sẵn sàng tiếp ứng phía sau, trong khi với Spurs đội hình hiện tại của họ có những cái tên đắc lực như Gareth Bale, Aaron Lennon  và Clint Dempsey. Với sơ đồ 4-3-3 ưa thích của HLV Andre Villas-Boas, Soldado sẽ là miếng ghép khá phù hợp.

 

Soldado (trái) được xem là khá phù hợp với lối chơi của Tottenham

 

Ở độ tuổi 28, có thể Soldado không phải là cầu thủ của tương lai, nhưng điều Spurs đang cần đó là một chân sút có thể phục vụ được ngay và độ chín của anh sẽ quan trọng hơn là phải chờ đợi một cầu thủ trẻ trưởng thành. 

Kể từ mùa giải 2008-09 tới nay, không một cầu thủ nào đóng góp hơn 20 bàn thắng cho “Gà trống” tại Premier League. Và Soldado được kỳ vọng sẽ là người đầu tiên làm được điều đó và hơn thế còn là đóng góp vào lối chơi chung cũng như tạo điều kiện cho các vệ tinh bên cạnh lập công.

Bất kể tương lai của ngôi sao Gareth Bale, lúc này Spurs đã có thể nở nụ cười khi họ đã có trong tay một cầu thủ đẳng cấp và phù hợp với đội bóng.


Hải Ly (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)