Bong da

Anh

Santi Cazorla - Yaya Toure: Ai sẽ là người hùng?

Cập nhật: 23/09/2012 10:03 | 0

Yaya Toure và Santi Cazorla là hai ngôi sao quan trọng bậc nhất lần lượt của Man City và Arsenal. Và không quá khi nói, màn trình diễn của hai ngôi sao từng gắn bó nhiều năm với La Liga này sẽ quyết định tới cuộc thư hùng tại Etihad đêm nay.

Santi Cazorla - Yaya Toure: Ai sẽ là người hùng?
Santi Cazorla - Yaya Toure: Ai sẽ là người hùng?
Toure và Cazorla có lối chơi và vị trí thi đấu khá khác nhau. Ngôi sao của Man City là mẫu tiền vệ trung tâm điển hình, phòng ngự từ xa và cầm trịch nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, Cazorla được xem như một hộ công, chơi rất rộng và tự do. Anh châm ngòi nổ cho các đường tấn công của Arsenal và có thể trực tiếp bắn phá khung thành đối phương.

Tuy nhiên, dù lối chơi không tương đồng, nhưng vai trò của Toure và Cazorla đều quan trọng như nhau. Họ đều được xem như hai ngôi sao sáng nhất ở Man City và Arsenal, là linh hồn ở mỗi đội. Tầm quan trọng của Toure tại Etihad đã được khẳng định từ khi anh gia nhập CLB vào năm 2010. Trong khi đó, Cazorla chỉ mất vài trận để chứng tỏ rằng mình là nhân tố không thể thiếu của HLV Wenger.

Chính vì đóng vai trò quá lớn, nên việc Toure và Cazorla chơi thế nào đêm nay sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới cục diện cuộc thư hùng tại Etihad. Nên nhớ, họ không chỉ là mắt xích quan trọng nhất, mà còn là một họng pháo uy lực trong sơ đồ chiến thuật của mỗi đội. Chỉ cần một mình Toure hay Cazorla tỏa sáng cũng có thể thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

Rất khó đánh giá giữa Toure và Cazorla ai hơn ai. Song nếu so sánh những thống kê giữa họ sau 4 vòng Premiership (xem bảng), thì tiền vệ người TBN có vẻ nhỉnh hơn đôi chút. Cazorla ghi ít hơn Toure 1 bàn, nhưng đều hơn ở các chỉ số còn lại. Ví như, ngôi sao của Arsenal đã có 2 đường kiến tạo thành công, trong khi Toure chỉ là 1. Ngoài ra, Cazorla cũng sút nhiều hơn hẳn, thậm chí còn hiệu quả hơn ở cả khả năng phòng ngự từ xa.

Cuối cùng, trong lần chạm trán duy nhất khi còn chơi tại La Liga vào tháng 3/2008 (chỉ tính đá chính), Cazorla đã giúp Villarreal hạ gục Barca của Toure ngay tại thánh địa Nou Camp với tỷ số 2-1.

Nguồn bongdaplus.vn