Bong da

Anh

"Sát thủ" Solskjaer đã sẵn sàng để kế tục Sir Alex

Cập nhật: 12/11/2012 21:45 | 0

Chỉ cần một cái gật đầu, HLV Alex Ferguson sẽ có người kế tục, một người đủ tài năng, thừa tình yêu và xứng đáng lãnh đạo bầy Quỷ đỏ. Đó là Ole Solskjaer.


"Sát thủ" Solskjaer đã sẵn sàng để kế tục Sir Alex

Ole Gunnar Solskjaer một lần nữa được người ta phải nhắc tới khi giúp CLB Molde bảo vệ thành công ngôi vô địch Na Uy. Một năm trước, Solskjaer chia tay đội trẻ của Man United để về lại quê nhà dẫn dắt Molde, đội bóng mà ông từng thi đấu khi khởi nghiệp. Không được giới chuyên môn đánh giá thật cao khi về nhận chức, nhưng cựu tiền đạo M.U đã giúp Molde lần đầu tiên đăng quang sau đúng 100 năm lịch sử.

Chưa đầy 12 tháng sau thành công vang dội đó, Solskjaer chứng minh những gì làm được cùng Molde không phải là may mắn khi giúp đội bóng này bảo vệ được chức VĐQG. Mặc dù giải vẫn còn 1 vòng đấu nữa nhưng với khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ 2, Molde đã chính thức đăng quang lần thứ 2 liên tiếp.


Solskjaer đang rất thành công cùng Molde

Với những người yêu mến Man United và Solskjer, ngần đó có lẽ là quá đủ để khẳng định rằng chiến lược gia người Na Uy đủ sức thay thế Sir Alex. Hồi còn thi đấu, Solskjaer là một tiền đạo có duyên và luôn được thần may mắn phù trợ. Còn lúc này, cựu chân sút M.U còn cho thấy cái duyên trên ghế huấn luyện.

Đến lúc này, có lẽ HLV Alex Ferguson đã có quá đủ thời gian để kiểm chứng tay nghề của Solskjaer. Trước khi về làm việc ở quê nhà, HLV 39 tuổi này đã có 2 mùa giải rất thành công cùng đội trẻ của Man United và giờ là 2 chức vô địch Na Uy cùng Molde. Ở cái tuổi 39, cái tuổi còn rất trẻ cho nghề HLV tại các giải đấu đỉnh cao. Thế nhưng Solskjaer chứng tỏ đã hội tụ đủ lý do để dẫn dắt một đội bóng tên tuổi hơn.

Trong quá trình tìm kiếm người thay thế mình, HLV Alex Ferguson đã từng thừa nhận rằng bên cạnh tài năng, ông muốn đó phải là một người thật sự hiểu Man United và yêu đội bóng này và luôn khát khao thành công. Rõ ràng ông có thể tìm thấy tất cả yếu tố ấy ở Solskjaer, người đã có 13 năm gắn bó với Quỷ đỏ và hiện tại bất cứ khi nào rảnh cũng đều xuất hiện ở Old Trafford. Ferguson từng tiết lộ muốn nhường ghế cho Solskjaer và có lẽ đó không phải là quyết định sai lầm. 


Đã đến lúc nhường ghế rồi đó Fergie

Solskjaer có thể không phải là một người có cá tính mạnh mẽ giống những huyền thoại của Man United như Roy Keane, Paul Ince hay Cantona, nhưng ở HLV này luôn hiện hữu khát khao thành công và luôn cháy hết mình vì đội bóng, luôn hướng đội bóng đi đến những điều tốt nhất theo cách đơn giản nhất như cách chơi bóng của chính mình.

Trên sân cỏ, Solskjaer là một thương hiệu với biệt danh "sát thủ có bộ mặt thỏ non" hay "siêu dự bị". Giờ đây trên phương diện là một HLV, Solskjaer cũng đang dần tạo nên vị thế đáng nể chẳng kém thời cầu thủ. Solskjaer luôn là con người biết nắm thời thế để tỏa sáng và đã đến lúc Ferguson an tâm giao Quỷ đỏ cho người học trò cưng này.

Nguồn bongdaplus.vn