Bong da

Anh

Schweinsteiger đá thế nào trong trận gặp Newcastle

Cập nhật: 23/08/2015 11:00 | 0

Ở trận đá chính đầu tiên cho M.U vào tối qua, Bastian Schweinsteiger vẫn thể hiện được những phẩm chất của một cầu thủ điều phối hàng đầu, tuy nhiên vấn đề về thể lực là điều tuyển thủ Đức cần cải thiện trong thời gian tới.

Trận đầu đá chính của Schweinsteiger: Thể lực vẫn cần cải thiện
Trận đầu đá chính của Schweinsteiger: Thể lực vẫn cần cải thiện

ĐẲNG CẤP VẪN CÒN NGUYÊN

Đá lệch trái bên cạnh Morgan Schneiderlin ở khu trung tuyến, Schweinsteiger chính là cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất trên sân trong vòng 25 phút đầu. Thế trận kiểm soát bóng áp đảo mà M.U tạo ra trước Newcastle trong hiệp thi đấu đầu tiên có công lớn của cựu cầu thủ Bayern, khi anh có xu hướng băng lên và cầm bóng nhiều hơn Michael Carrick. Ở thời kỳ đỉnh cao tại Bundesliga, những pha bóng băng lên từ giữa sân, xâm nhập vòng 16m50 hoặc tung ra những cú sút xa búa bổ đã làm nên thương hiệu của Schweini.

Những con số thống kê của Schweinsteiger trong 45 phút đầu tiên phần nào cho thấy được lối chơi của một thủ lĩnh tuyến giữa. Anh sở hữu 34 đường chuyền chính xác, 3 lần giải nguy, 2 lần đánh chặn và 1 lần chặn cú sút thành công. Trên thực tế, chỉ có Schneiderlin (88), Juan Mata (87) và Daley Blind (63) là những cầu thủ sở hữu nhiều đường chuyền hơn Schweinsteiger (58) trong hiệp 1. Kinh nghiệm và khả năng đọc trận đấu của “số 31” giúp đội hình của M.U giữ được sự cân bằng, cự ly và tính liên kết cần thiết.


Khu vực hoạt động chính của Schweinsteiger tối qua

HLV Louis van Gaal có lý do để trao cơ hội đá chính cho Schweinsteiger khi anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở 2 trận đầu tiên của M.U tại giải Ngoại hạng mùa này. NHIỀU VẤN ĐỀ VỀ THỂ LỰCTuy vậy, việc M.U vẫn chật vật trong việc tìm bàn thắng trong khoảng thời gian 59 phút mà Schweinsteiger có mặt trên sân, cho thấy tầm ảnh hưởng trên mặt trận tấn công mà cựu cầu thủ Bayern tạo ra vẫn là chưa đủ. Có thể thấy Schweini vẫn chưa có được thể lực sung mãn nhất kể từ khi cập bến sân Old Trafford. Từng là nhà vô địch thế giới và vô địch Champions League, nhưng vào thời điểm hiện tại, khó có thể coi Schweinsteiger là cái tên mà M.U có thể dựa vào để tìm bàn thắng, hay chí ít là cải thiện lối chơi.


Lối chơi lăn xả khiến Schweinsteiger tốn nhiều sức

Khoảng thời gian 14 phút đầu hiệp 2 là lúc mà Schweinsteiger thể hiện rõ nhất những điểm yếu về mặt thể lực, đặc biệt là khi Newcastle chủ trương chơi phòng ngự số đông. Trong bối cảnh M.U cần thêm tốc độ để tạo nên đột biến, thì Schweini đột nhiên khựng lại với liên tiếp 4-5 đường chuyền sai địa chỉ. Tình huống va chạm quyết liệt với Gabriel Obertan trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 có thể là một phần nguyên nhân khiến tuyển thủ Đức bị đau và tỏ ra “giữ mình” hơn trong những pha tranh chấp sau đó.

HLV Pep Guardiola của Bayern cho rằng Schweinsteiger đã không còn giữ được sự sung mãn của mình trong vòng 3 mùa giải trở lại đây. Nhận định này là hoàn toàn có cơ sở khi chứng kiến tình huống cầu thủ này bị Aleksandar Mitrovic của Newcastle cho “hít khói” trong một pha phản công nhanh của đội khách. Dẫu sao, ở một giải đấu đề cao tính thể lực như giải Ngoại hạng, rõ ràng Van Gaal cần phải có biện pháp cải thiện về mảng này cho Schweini, nếu ông vẫn còn muốn đặt niềm tin vào anh.

So sánh Schweinsteiger và Carrick ở trận đấu với Newcastle

 

 



(báo bóng đá)