Bong da

Shinji Kagawa: Niềm hy vọng mới của Quỷ đỏ

Cập nhật: 14/08/2012 20:31 | 0

Mới chỉ trở thành Quỷ đỏ hơn 1 tháng, nhưng Shinji Kagawa lại là người được chờ đợi nhất của Man United trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa giải 2012/13.

Shinji Kagawa: Niềm hy vọng mới của Quỷ đỏ
Shinji Kagawa: Niềm hy vọng mới của Quỷ đỏ
Không phải tự nhiên người ta lại kỳ vọng vào tiền vệ người Nhật Bản đến thế. Đầu tháng 7, sau khi chấp nhận trả cho Dortmund 17 triệu bảng, Man United chính thức sở hữu tiền vệ người Nhật Bản, Shinji Kagawa. Cầu thủ nhỏ con này tới Old Trafford mang theo sứ mệnh làm mới hàng tiền vệ Quỷ đỏ của Sir Alex.

Mới 23 tuổi nhưng Kagawa đã có 2 năm chơi bóng đỉnh cao cùng đội bóng Đức. Chính tài năng và cảm hứng của cầu thủ sinh năm 1989 là một phần quan trọng giúp “người khổng lồ vùng Ruhr” giành chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên sau gần một thập kỷ và sau đó là bảo vệ thành công danh hiệu này.



Nhanh nhẹn, kỹ thuật mà đặc biệt là khả năng tạo đột biến với những tình huống đi bóng và chuyền bóng tinh quái, Kagawa (cùng Mario Goetze) chính là hai điểm khởi đầu cho những đợt tấn công của Dortmund. So với người đồng đội trẻ Goetze ở Dortmund, Kagawa thậm chí có duyên ghi bàn và đa dạng hơn trong khả năng dứt điểm.

Tưởng như tuổi trẻ và sự thay đổi về môi trường bóng đá sẽ là rào cản buộc Kagawa cần phải có thời gian để thích nghi. Song, thật bất ngờ, tiền vệ người Nhật Bản không bắt NHM Man United phải chờ đợi lâu. Ở lần đầu tiên được tung vào đội hình xuất phát trong trận gặp Ajax Cape Town (1-1), Kagawa đã chơi khá hay khi đá cặp với Chicharito trên hàng công (đáng chú ý là tình huống đánh đầu bóng đập trúng cột dọc).



Ở những trận sau đó, Kagawa luôn tạo ra những sự thay đổi đáng kể khả năng tấn công của Man United khi được tung vào sân thay người. Nổi bật hơn cả có lẽ là trận thắng Hannover 4-3 rạng sáng ngày 12/8. Tiền vệ người Nhật Bản liên tục làm chao đảo hàng phòng ngự Hannover. Trong đó, dấu ấn lớn nhất chính là pha lập công ấn dịnh chiến thắng 4-3.

Sau trận, Wayne Rooney công khai khen ngợi người đồng đội mới Kagawa. Đồng thời tiền đạo này tỏ ra tự tin Man United sẽ thăng hoa với sự có mặt của tiền vệ người Nhật Bản.



Vẫn biết, Kagawa cần thời gian để chứng minh. Song, sau những gì hiện tại Dortmund và loạt trận giao hữu trước mùa giải đủ để kỳ vọng Kagawa thực sự là vũ khí lợi hại của Sir Alex.

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Kagawa trong màu áo Man United



Nguồn bongdaplus.vn