Bong da

Anh

"Siêu dự bị" Giroud xứng đáng đá chính ở Arsenal

Cập nhật: 18/10/2015 11:55 | 0

Tại Arsenal lúc này, Olivier Giroud đang là một "siêu dự bị" khi nhả đạn liên tục mỗi lần có cơ hội vào sân và có lẽ đã đến thời điểm HLV Arsene Wenger nên trao lại cơ hội đá chính cho anh.


"Siêu dự bị" Giroud xứng đáng đá chính ở Arsenal
 
Mùa giải mới 2015/16 khởi tranh, Arsenal không chiêu mộ thêm bất cứ tiền đạo nào. Chính vì thế, Olivier Giroud mặc nhiên có suất đá chính khi trong đội hình không có chân sút nào xứng đáng hơn anh. Và điều đó sớm được cầu thủ người Pháp thể hiện bằng bàn thắng rất đẹp mắt vào lưới Crystal Palace ở vòng 2.
 
Tuy nhiên, phong độ của Giroud đi xuống dần đều và anh đánh mất suất đá chính trong đội hình của Arsenal vào tay Theo Walcott, cầu thủ tận dụng rất tốt cơ hội khi nổ súng 12 lần sau 14 lần ra sân gần đây. Thế nhưng ở trận đấu với Watford đêm qua, Walcott không để lại nhiều dấu ấn, số pha dính bẫy việt vị của cầu thủ người Anh gấp 3 lần số cú dứt điểm của anh. Chính vì thế HLV Wenger buộc phải tung Giroud vào sân để thế chỗ Walcott ở phút 64.
 
Giroud cho thấy anh là
Giroud cho thấy anh là "siêu dự bị" ở mùa giải này
Chỉ mất 4 phút có mặt trên sân, Giroud ghi dấu ấn bằng cú dứt điểm rất nhanh ngay sát vạch 5m50 từ đường kiến tạo của Mesut Oezil nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách Arsenal. Với cá nhân Giroud, đó là bàn thắng thứ 3 sau 101 phút thi đấu khi được tung vào sân thay người. Điều này biến Giroud trở thành một "siêu dự bị" tại giải Ngoại hạng Anh (bằng với Steven Naismith của Everton).
 
101 phút để có 3 bàn thắng, nghĩa là Giroud chỉ cần 33 phút để có 1 pha lập công. Thành tích hoàn toàn trái ngược với giai đoạn trước đó, khi anh cần tới 253 phút ở đội hình xuất phát mới có được bàn thắng. Rõ ràng, những gì Giroud đã và đang chứng minh, chân sút tuyển Pháp cho thấy anh xứng đáng được ông thầy đồng hương trao cơ hội trở lại đội hình chính.
 
Số phút ghi bàn trung bình của những chân sút hàng đầu Ngoại hạng Anh
Số phút ghi bàn trung bình của những chân sút hàng đầu Ngoại hạng Anh
Tính đến thời điểm hiện tại, sau 9 trận tại giải Ngoại hạng Anh, Giroud ra sân 359 phút và có được 4 pha lập công, đạt hiệu suất 88 phút/bàn thắng. Thành tích này giúp cựu tiền đạo của Montpellier vượt mặt những chân sút hàng đầu như Sergio Aguero (91 phút/bàn), Jamie Vardy (89 phút/bàn) hay Alexis Sanchez (114 phút/bàn) về hiệu suất ghi bàn.
 
Rõ ràng, Giroud đang có những tiến bộ đáng kể về phong độ. Trong giai đoạn sắp tới Arsenal sẽ đối mặt với lịch thi đấu căng thẳng và có lẽ đây là thời điểm HLV Wenger nên cân nhắc trao cơ hội cho học trò đồng hương trở lại đội hình chính, san sẻ trách nhiệm ghi bàn với Walcott, cầu thủ cũng không được đánh giá cao ở sự ổn định.
 




(báo bóng đá)