Bong da

Anh

Sinh nhật trọn vẹn cho James Milner

Cập nhật: 06/01/2015 09:57 | 0

Cho tới tận phút 65 trận đấu với Sheffield Wednesday, Man City vẫn bị đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất Anh dẫn trước 1 bàn. Trong suốt 65 phút đó, Yaya Toure, Stevan Jovetic…, những ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất của Man City đều chơi dưới sức. Đội chủ sân Etihad cần một người hùng để khai thông bế tắc.

Sinh nhật trọn vẹn cho James Milner
Sinh nhật trọn vẹn cho James Milner
Tối qua, không ai khác chính Milner đã sắm vai người giải cứu Man City. Đầu tiên là cú sút điệu nghệ hiếm thấy ở một tiền vệ, được Milner thực hiện ở phút 66 giúp Man City gỡ hòa. Rồi sau đó là pha chạy chỗ khôn ngoan và dứt điểm vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City. Trong ngày bước sang tuổi 29, Milner đã lập 1 cú đúp để giúp Man City giành vé đi tiếp vào vòng 4 FA Cup.

Tiền vệ người Anh không ghi bàn giỏi như Yaya Toure, không kiến tạo nhiều như David Silva, nhưng những đóng góp thầm lặng của anh vào lối chơi chung của cả đội là không thể phủ nhận. Khi Man City mất bóng, Milner thường là người đầu tiên lao về phòng ngự. Khi Man City có bóng tấn công, anh lập tức lao như vũ bão lên phía trên. Sự cần cù, năng nổ, hoạt động không biết mệt mỏi dựa vào nền thể lực dồi dào của Milner là phẩm chất nổi trội nhất mà ngôi sao người Anh sở hữu. 


Ở Man City, liệu có ai đa dạng như Milner? Vị trí sở trường của Milner là tiền vệ trung tâm. Nhưng sang Man City, khi đội chủ sân Etihad có quá nhiều tiền vệ trung tâm đẳng cấp, Milner phải chấp nhận dạt cánh và anh vẫn hoàn thành cực tốt vai trò được giao. Chưa hết, khi Man City “mồ côi” cả hàng tiền đạo trong giai đoạn tháng 12 qua, Milner còn được Pellegrini đẩy lên đá như một số tiền đạo ảo. Và anh cũng hoàn thành cực tốt vai trò chim mồi để David Silva, Yaya Toure tỏa sáng. 

Hợp đồng của Milner với Man City sẽ hết hạn vào tháng 6 tới. Liverpool đang theo sát mọi diễn biến tương lai của Milner. Vì thế Man City cần phải gia hạn hợp đồng với anh bằng mọi giá, trước khi quá muộn.

Milner tiến bộ rõ rệt
Mùa giải trước, Milner chỉ đá chính vỏn vẹn 12 trận ở Premier League và có 6 pha kiến tạo. Mùa bóng năm nay, sau 20 vòng đấu thì Milner đã có 10 trận được đá chính, chơi tổng cộng 999 phút, và có 6 đường kiến tạo. 


(báo bóng đá)