Bong da

Anh

Sơ đồ kim cương là phù hợp nhất với Di Maria?

Cập nhật: 16/09/2014 14:19 | 0

Chủ Nhật vừa qua, người hâm mộ bóng đá Anh đã được chứng kiến cách HLV Louis van Gaal “lắp ghép” những ngôi sao đắt giá vào một đội hình, và gặt hái thành công ngoài mong đợi.

Sơ đồ kim cương là phù hợp nhất với Di Maria?
Sơ đồ kim cương là phù hợp nhất với Di Maria?
Bản hợp đồng kỷ lục của nước Anh, Angel Di Maria là ngôi sao sáng nhất tại Old Trafford với 1 bàn thắng và ghi dấu ấn trong cả 3 bàn còn lại vào lưới QPR, qua đó giúp “Bầy Quỷ đỏ” giành thắng lợi 4-0 chung cuộc.

VIDEO: M.U 4-0 QPR



Di Maria đã thích nghi cực tốt với sơ đồ 4-4-2 kim cương Van Gaal bố trí, và phong độ của cá nhân anh cũng như toàn đội sẽ khiến nhà cầm quân người Hà Lan không muốn trở lại với chiến thuật 3 hậu vệ đã áp dụng từ đầu mùa.

Mỗi khi ngôi sao người Argentina có bóng, M.U lập tức đẩy cao tốc độ tấn công. Sau một vài đường chuyền dài không thực sự tốt, Di Maria càng chơi càng hay, và bàn thắng có thể đã đến sớm hơn nếu Robin Van Persie tận dụng tốt cơ hội.

Giống như khi còn khoác áo Real Madrid, Di Maria liên tục khoét thẳng vào hàng phòng ngự QPR, vượt qua các hậu vệ và gây nên sự rối loạn. Anh cũng phối hợp rất tốt với hậu vệ trái Marcos Rojo để khiến những tình huống lên bóng bên cánh trái trở nên khó lường và đa dạng hơn.

QPR đã không thể chống chọi lại Di Maria và nhịp độ tấn công của M.U mỗi khi anh có bóng, đặc biệt là các tình huống ở hiệp 1.


Trong hàng tiền vệ 4 người hình kim cương, Di Maria được bố trí bên cánh trái, Ander Herrera bên phải, Daley Blind phía sau và Juan Mata ở đỉnh chóp.

Vị trí ấy dường như phù hợp với nhà đương kim á quân thế giới hơn bất kỳ vai trò nào khác, và chắc chắn hơn hẳn sơ đồ 3-4-1-2 ưa thích của Van Gaal. Bởi với sơ đồ đó, bất kể thi đấu như một cầu thủ chạy cánh hay một tiền vệ trung tâm, Di Maria cũng phải để tâm tới phòng ngự nhiều hơn.

Không phủ nhận anh vẫn phòng ngự trước QPR và đã làm rất tốt khi tình thế bắt buộc, nhưng đây là một ngôi sao trị giá 60 triệu bảng. M.U không mua anh về để chơi như thế.

BLĐ “Quỷ đỏ” duyệt chi số tiền khổng lồ trên với mục đích tăng cường sức tấn công, và trong sơ đồ chiến thuật 4-1-2-1-2 (hay 4-4-2 kim cương), Di Maria đã thể hiện được tất cả những gì anh có. Không gì tốt hơn cho tiền vệ này khi anh được tự do lao thẳng vào các hậu vệ đúng với tác phong sở trường.

Có lẽ Van Gaal chẳng cần phải thay đổi nữa. Bài toán khiến ông vất vả 3 vòng đầu nay đã có lời giải, không chỉ mang tới một “Thiên thần” hay nhất mà còn tỏ ra phù hợp với tất cả những mảnh ghép ông thầy người Hà Lan có trong tay.


(báo bóng đá)