Bong da

Anh

Stoke City 0-1 Liverpool: Coutinho lập siêu phẩm

Cập nhật: 10/08/2015 00:18 | 0

Với bàn thắng muộn mằn từ pha sút xa siêu đẳng của Philippe Coutinho, Liverpool đã giành trọn 3 điểm trong trận đấu đầu tiên ở Premier League 2015/16. Tuy nhiên, trừ kết quả, Liverpool không có nhiều điều để tự hào sau trận đấu này.

Stoke City 0-1 Liverpool: Coutinho cứu Liverpool bằng siêu phẩm
Stoke City 0-1 Liverpool: Coutinho lập siêu phẩm
 

BÀN THẮNG
Liverpool: Coutinho (86')
 
 
 

LIVERPOOL MỚI, VẤN ĐỀ CŨ

So với cuộc đối đầu ở trận cuối cùng mùa trước, đội hình xuất phát của Liverpool đã có khá nhiều biến động. Có tới 4 tân binh của The Kop được HLV Brendan Rodgers cho vào sân ngay từ đầu. Hai cánh của hàng thủ được làm mới hoàn toàn với Nathaniel Clyne (phải) và Joe Gomez (trái). Ở hàng tiền vệ, James Milner lấp vào chỗ trống mà đội trưởng Steven Gerrard bỏ lại. Trong khi tân binh đắt giá Christian Benteke là người chơi cao nhất trên hàng công.
 
Trong số những tân binh được đá chính, Benteke đương nhiên là người nhận được nhiều sự chú ý nhất. Khi Liverpool thông báo mua được tiền đạo của Aston Villa Benteke thêm trầm trọng.
 

Một pha tranh chấp giữa Marc Muniesa và Jordon Ibe
Một pha tranh chấp giữa Marc Muniesa và Jordon Ibe 
 

SIÊU PHẨM CỦA COUTINHO

Sau hơn một tiếng đồng hồ nhìn Liverpool vật vã tìm lửa trên sân, HLV Rodgers quyết định phải thay đổi. Phút 62, ông tung Emre Can vào sân thay Adam Lallana và điều chỉnh sơ đồ của The Kop từ 4-2-3-1 thành 4-3-3. Sự thay đổi này lập tức phát huy giá trị. Với sự điều tĩnh của Can, hàng tiền vệ của Liverpool bắt đầu làm chủ thế trận. Chính tiền vệ người Đức gốc Thổ cũng nhiều lần khiến lối chơi của đội nhà sáng lên với những pha chuyền bóng rất thông minh.
 
Tuy nhiên, ngay cả khi Liverpool đã chơi tốt hơn, người ta cũng không tin rằng họ có thể chọc thủng lưới Stoke. Mọi hi vọng dồn hết vào tân binh Roberto Firmino khi anh được tung vào sân thay cho Ibe. Tuy nhiên, không phải Firmino mà đồng hương của anh, Philippe Coutinho, mới là người tạo ra sự khác biệt. Và sự khác biệt, không có gì đáng ngạc nhiên, lại đến từ một cú sút xa không thể cản phá, vốn là vũ khí đặc biệt của Coutinho!
 
Trong một vòng đấu điên rồ chứng kiến hàng loạt đại gia ngã ngựa, việc Liverpool giành được 3 điểm trên sân của đội bóng đã đánh bại họ 6-1 ở mùa trước là kết quả đủ để các CĐV của họ bật champagne ăn mừng. Tuy nhiên, cũng như siêu phẩm của Coutinho không thay đổi được hình ảnh đáng thất vọng của The Kop, việc Liverpool đảo ngược được kết quả trong ngày trở lại Britannia không thể xem là dấu hiệu về một cuộc "đổi đời"...
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Stoke City: Butland; Johnson, Cameron, Muniesa, Pieters (Wollscheid, 46'); Whelan (c), Adam (Siwell, 78'); Walters, van Ginkel, Afellay (Odemwingie, 78'); Diouf.
Liverpool: Mignolet; Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez; Henderson, Milner; Lallana (Can, 62'), Ibe (Firmino, 78'), Coutinho; Benteke.

 

 



(báo bóng đá)