Bong da

Anh

Sunderland 2-1 Chelsea: Ki Sung-Yueng đưa “Mèo đen” đi tiếp

Cập nhật: 18/12/2013 07:23 | 0

Một trận đấu thiếu thuyết phục của Chelsea khi dù đã dẫn trước 1-0 trong phần lớn thời gian nhưng lại để Borini gỡ hòa 1-1 cho Sunderland ở phút 88. Chưa dừng lại ở đó, khi hiệp phụ còn lại 2 phút hàng thù The Blues lại bộc lộ vấn đề và để Ki Sung-Yueng ghi bàn quyết định đưa Sunderland đi tiếp tại Capital One Cup.

 


Ki Sung-Yueng và bàn thắng quý giá đưa Sunderland vào bán kết

 

CẦU THỦ GHI BÀN:
- Sunderland:
Borini 88’, Sung-Yueng 118’
- Chelsea: Cattermole (phản lưới 46’)

 

Xem video Sunderland 2-1 Chelsea


So với chiến thắng sát nút 1-0 trước Crystal Palace cuối tuần qua, Chelsea đã thực hiện 8 sự thay đổi đáng chú ý có sự góp mặt từ đầu của bộ đôi lão tướng Lampard và Ashley Cole. Trong khi đó, phía Sunderland cũng có sự tái xuất của Johnson, Gardner và Dossena.

Không thể nói Chelsea đã nhập cuộc tốt ở cuộc đấu này khi họ để Sunderland tạo ra một thế trận cân bằng. Và nếu chính xác hơn, các trọng tài cần cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền sau khi quả tạt của Dossena đã chạm tay của Azpilicueta trong vòng cấm địa.

Và trớ trêu thay xuất phát từ đường tạt bóng khó chịu bên cánh phải của Azpilicueta ngay đầu hiệp 2, tiền vệ Cattermole trong nỗ lực cản phá Lampard đã tự đưa bóng về lưới nhà. Một tình huống thú vị khi trọng tài phải sử dụng tới công nghệ goal-line để xác định được chính xác rằng Chelsea đã có bàn mở tỉ số.

 

Pha mở tỉ số của Chelsea phải dùng tới công nghệ goal-line


Sau giờ nghỉ, Chelsea đã có vẻ chơi khởi sắc hơn và có những tình huống thuận lợi nhưng lần lượt Eto'o, Schurrle hay Demba Ba đều bỏ lỡ. Và những cái tên kể trên hẳn sẽ phải rất hối tiếc về sự phung phí này khi tới phút 88, Borini sút bóng góc hẹp gỡ hòa 1-1 khiến hai đội phải bước vào hai hiệp phụ để phân định thắng bại.

Thời gian hiệp phụ diễn ra đầy hấp dẫn khi hai đội đều không ngần ngại tràn lên đôi công. Nhưng chỉ có một đội bóng được hưởng nhiềm vui đó chính là Sunderland khi Ki Sung-Yueng mang về chiến thắng cho họ với pha lập công 2 phút trước khi hết giờ. Sự lỏng lẻo của hàng thủ Chelsea đã phải trả giá và thầy trò Mourinho buộc phải nhường lại tấm vé bán kết Capital One Cup cho Sunderland.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Sunderland:
Mannone – Dossena, Brown, O'Shea, Celustka – Gardner (Sung-Yueng 63’), Cattermole, Johnson (Borini 74’), Larsson, Giaccherini (Bardsley 120) – Altidore.

Chelsea: Schwarzer – Cole, Cahill, Luiz, Azpilicueta (Essien 70’) – Lampard, Mikel, Willian, De Bruyne, Schurrle (Hazard 83’) – Eto'o (Ba 74’).


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)