Bong da

Anh

Swansea - Liverpool: Cơ hội “chào hàng” của Wilfried Bony

Cập nhật: 29/12/2014 14:38 | 0

Hôm nay, Wilfried Bony sẽ có động lực thể hiện mãnh liệt hơn bất kỳ trận đấu nào trước đây. Bởi đối thủ mà Bony đối đầu là Liverpool - CLB rất có thể sẽ trở thành bến đỗ mới của chân sút người Bờ Biển Ngà sau khi phiên chợ Đông lần này kết thúc.

Swansea - Liverpool: Cơ hội “chào hàng” của Wilfried Bony
Swansea - Liverpool: Cơ hội “chào hàng” của Wilfried Bony
Phong độ kém cỏi của Mario Balotelli, chấn thương bất thường của Daniel Sturridge khiến đội bóng vùng Merseyside buộc phải mua về một chân sút mới và Wilfried Bony đang là ứng viên sáng giá nhất trong mắt HLV Brendan Rodgers.

Bản thân Bony cũng nhiều lần bóng gió về việc “muốn chuyển sang thi đấu cho một CLB giàu tham vọng hơn tại Premier League thay vì chỉ luẩn quẩn ở Swansea”. Nhân cơ hội được đụng độ chính đội bóng giàu tham vọng ấy và cũng đang rất chú ý đến mình, Bony sẽ bùng cháy.

Kể từ đầu tháng 10 đến nay, sau khi trở lại đội hình Swansea vì án treo giò (dính thẻ đỏ trận gặp Southampton), Bony đã ghi tới 10 bàn thắng sau 14 trận (8 bàn tại Premier League). Đặc biệt hơn cả, trong 8 bàn thắng ghi cho Swansea tại Premier League, có tới 7 lần Bony là người mở tỷ số. Có nghĩa là nếu chân sút này không tỏa sáng, Swansea cũng rất khó có được lợi thế dẫn trước.


Nhưng quan trọng hơn, Bony rất có duyên với mành lưới Liverpool. Mới gia nhập Swansea từ năm 2013, Bony có 3 lần chạm trán đội bóng vùng Merseyside. Tuy nhiên, anh đã kịp có 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn. Liverpool cũng chính là CLB mà Bony có thành tích đối đầu tốt nhất trong tất cả các đội bóng tại Premier League (ngoài Liverpool, chỉ còn Tottenham là Bony ghi được 2 bàn).

Màn rực sáng tại Anfield hôm nay càng có thêm ý nghĩa với Bony vì chỉ còn rất ít ngày nữa là chân sút này bị triệu tập về ĐT Bờ Biển Ngà phục vụ chiến dịch chinh phục CAN 2015. Vừa chào hàng, vừa tri ân Swansea, hôm nay sẽ là ngày Wilfried Bony cháy hết mình.

Bony còn hay hơn Sterling
Raheem Sterling là ngôi sao số một của Liverpool. Nhưng xét về đóng góp cho CLB, Sterling thậm chí còn không bằng những gì Bony đã làm cho Swansea.

SO SÁNH STERLING VÀ BONY TẠI PREMIER LEAGUE MÙA NÀY


(báo bóng đá)