Bong da

Anh

Tại sao M.U chi đậm để mượn Falcao vào ngày chót?

Cập nhật: 02/09/2014 00:07 | 0

Theo thông tin mới nhất, BLĐ Manchester United đã trả Monaco 10 triệu euro chỉ để mượn tiền đạo Radamel Falcao. Tại sao Quỷ đỏ lại chi ra một khoản tiền lớn đến thế để đưa Falcao về Old Trafford, trong khi trên hàng tấn công của họ còn có 2 chân sút lừng danh Wayne Rooney và Robin van Persie?

Tại sao M.U chi đậm để mượn Falcao vào ngày chót?
Tại sao M.U chi đậm để mượn Falcao vào ngày chót?
Nên biết, ngay sau khi tiếp quản đội hình Quỷ đỏ, tân HLV Louis van Gaal đã xác định sẽ để đội nhà chơi với sơ đồ 3-5-2 ưa thích. Do sơ đồ này chỉ có chỗ cho 2 mũi tấn công nên chiến lược gia Hà Lan sẽ phải hy sinh Rooney hoặc Van Persie nếu mặc định Falcao chắc chắn có một suất đá chính khi đầu quân cho đội bóng áo đỏ.
 
10 bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của Falcao
 
 
Nếu Rooney và Van Persie hoàn toàn khỏe mạnh, tất nhiên sẽ khó có chuyện M.U hỏi mượn Falcao, bởi để bất kỳ ai phải ngồi ngoài cũng là sự lãng phí vô cùng lớn. Theo báo giới Anh, sở dĩ BLĐ Quỷ đỏ chấp nhận chi đậm để có Falcao là do Van Persie đang gặp vấn đề với đầu gối nhưng vẫn phải cắn răng ra sân thi đấu.
 
Đáng chú ý, Van Persie vướng phải rắc rối trên từ khi HLV David Moyes vẫn chưa bị đẩy khỏi Old Trafford. Cụ thể, chân sút người Hà Lan này bị chấn thương dây chằng đầu gối trái trong trận M.U đè bẹp Olympiakos 3 bàn không gỡ ở Champions League hồi tháng Hai.
 
Van Persie đang gặp vấn đề với đầu gối
 
Với chấn thương này, Van Persie cần phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sỹ phẫu thuật nếu muốn hồi phục hoàn toàn. Tuy nhiên, do nhận được đề nghị từ Van Gaal (khi đó là HLV ĐT Hà Lan) và cũng không muốn bỏ lỡ World Cup 2014, cựu tiền đạo Arsenal đã quyết định hoãn phẫu thuật đầu gối vô thời hạn.
 
Quyết định đó giúp Van Persie vẫn được dự World Cup 2014 và thậm chí anh còn cùng ĐT Hà Lan giành vị trí thứ 3 tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên đất Brazil. Chỉ có M.U là chịu thiệt khi “số 20” của họ không thể có được phong độ tốt nhất mà vẫn phải vào sân cày ải với cái đầu gối bị đau.
 
Việc Van Persie thi đấu nhạt nhòa là một trong những nguyên nhân khiến M.U chưa giành nổi chiến thắng nào ở Premier League mùa này. Không muốn tình trạng hiện nay trở nên tồi tệ hơi, BLĐ M.U mới tiếp cận Falcao và giờ thì họ đã nhận được sự đồng thuận từ các đối tác phía Monaco. Với sự xuất hiện của Falcao, nhiều khả năng Van Persie sẽ tiến hành phẫu thuật dứt điểm chấn thương và sẽ phải rời xa sân cỏ vài tháng.


(báo bóng đá)