Bong da

Anh

Tân binh Liverpool Luis Alberto là ai?

Cập nhật: 23/06/2013 19:26 | 0

Không phải Iago Aspas, chính Luis Alberto mới là chân sút Tây Ban Nha đầu tiên cập bến Anfield mùa này. Câu hỏi đặt ra là Luis Alberto là ai?

Tân binh Liverpool Luis Alberto là ai?
Tân binh Liverpool Luis Alberto là ai?

Mang câu hỏi này đến với những người hay xem Liga, bạn chưa chắc có được câu trả lời, bởi Alberto thậm chí còn chưa phải là cầu thủ đội một của Sevilla, CLB đã đào tạo ra anh. Mùa bóng vừa qua Alberto được mang cho Barca B mượn, nơi anh ghi 11 bàn tại giải hạng Nhì. Nhưng Barca... chê anh nên không kích hoạt điều khoản mua đứt.

Vậy mà HLV Brendan Rodgers lại bảo là ông rất háo hức được làm việc cùng Alberto vì anh này "có tố chất để trở thành một cầu thủ Liverpool", nhưng không thấy Rodgers nói thêm tố chất ấy là tố chất gì. Mà Alberto cũng đâu có rẻ, anh tốn của The Kop những 6,8 triệu bảng Anh.

Trên mạng người ta hay viết những lời mô tả mang tính bông đùa. Chẳng hạn như Arsenal là CLB chuyên cung cấp... những nhà vô địch, còn Liverpool là nơi tìm đến của những cầu thủ trung bình có thu nhập cao. Quả vậy. Ngoại trừ Luis Suarez thành công, những cầu thủ mà Liverpool mang về đều ở một đẳng cấp vừa phải từ Charlie Adam, Henderson, Stewart Downing... Andy Carroll lại là một ví dụ rõ ràng khác. Đẳng cấp cỡ anh chỉ đá cho West Ham là... hết mức.


Liverpool chỉ mua những cầu thủ trung bình nên họ cũng dần hạ mình xuống tầm một đội bóng trung bình. Jamier Carragher đã nghỉ, Steven Gerrard cũng đâu còn cày ải lâu hơn được nữa. Vậy mà Liverpool lại mua sắm... quá chán. Mất Suarez, sân Anfield chờ đợi nhiều hơn là những cái tên như Aspas và Alberto. Bao nhiêu năm Premier League mới vớ được một tân binh chất lượng cao như Michu?

Sevilla chỉ là một đội bóng hạng khá tại Liga. Vậy mà Alberto chỉ được trưng dụng vỏn vẹn có 7 trận, không tài nào giành được vị trí. Ở đội U21, Alberto cũng chả có được chỗ đứng trên hàng công. Anh không có cơ hội đứng chung chiếu với Cristian Tello, Alvaro Morata hay Rodrigo.

Vậy mà Liverpool lại chào đón một chân sút như thế với sự háo hức thấy rõ. Trước Alberto là Kolo Toure theo dạng chuyển nhượng tự do, sau anh là Aspas và có thể là Henrikh Mkhitarya, một tiền vệ người... Armenia và thủ thành Simon Mignolet. Đấy đều là những cái tên quá sức tầm thường với một CLB được mệnh danh là "đại gia" như Liverpool.


Nhưng có lẽ đừng gọi Liverpool là đại gia nữa. Đấy không còn là đối thủ từng cạnh tranh từng chiếc Cúp Premier League một với Man United nữa rồi.

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)