Bong da

Anh

Tất tần tật về Victor Moses, tân binh thứ 5 của Chelsea

Cập nhật: 24/08/2012 11:00 | 0

Sau 4 lần bị từ chối, lời đề nghị thứ 5 trị giá khoảng 9 triệu bảng của Chelsea cho Victor Moses cuối cùng đã được Wigan chấp thuận.

Tất tần tật về Victor Moses, tân binh thứ 5 của Chelsea

Tất tần tật về Victor Moses, tân binh thứ 5 của Chelsea

Tên đầy đủ của tân binh chuẩn bị gia nhập sân Stamford Bridge là Victor Moses, sinh ngày 12/12/1990 tại Kaduna, Nigeria. Vị trí thi đấu của Moses là chạy cánh, và anh thường xuyên chơi bên hành lang trái

Chuyển tới Anh từ Nigeria năm 11 tuổi, Moses đã lọt vào mắt xanh của các nhà săn lùng tài năng Crystal Palace và gia nhập học viện của đội bóng. Anh có trận đầu tiên cho câu lạc bộ tại Championship vào tháng 11/2007. Ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Hè năm 2010, Moses chuyển tới Wigan với mức phí 2,5 triệu bảng.

Bất chấp sinh ra ở Nigeria, Moses ban đầu quyết định cống hiến cho nước Anh và được gọi vào đội tuyển U.16 và U.17 nước này. Anh đã tham dự giải Vô địch U.17 châu Âu tại Bỉ năm 2007 và đã kết thúc ở vị trí thứ 2 sau khi thua U.17 Tây Ban Nha trong trận chung kết. Tuy nhiên, với 3 bàn thắng đã ghi, Moses giành danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu.

Sau khi tham dự giải Vô địch thế giới U.17 tại Hàn Quốc cũng vào mùa Hè 2007, Moses lần lượt được triệu tập vào đội tuyển  U.18, U.19 và rồi U.21 của Anh.

Nhưng cuối cùng, Moses đã quyết định khoác áo đội tuyển quốc gia Nigeria và có trận đầu tiên khoác áo Những chú đại bàng xanh vào ngày 29/02/2011 trong trận gặp Rwanda.
Moses có thể chơi trong nhiều vị trí nhưng hầu hết đều chơi như một cầu thủ chạy cánh trái. Thể lực sung mãn, kỹ thuật khá tốt và có tốc độ là những điểm mạnh trong lối chơi của Moses và cũng là yếu tố khiến cầu thủ này nhận được sự quan tâm của Chelsea.

Sau lời chia tay của Charles N’Zogbia s(ang Aston Villa), Moses thường xuyên được ra sân nhiều hơn trong đội hình Wigan mùa 2011/12. Và Chelsea, trong tham vọng thay đổi hình ảnh từ xấu xí sang bóng đá tấn công quyến rũ, đã bị ấn tượng mảnh bởi màn trình diễn của Moses.

Với Moses trong đội hình, Di Matteo sẽ có thêm sự lựa chọn tấn công có chất lượng đằng sau tiền đạo trung tâm trong hệ thống 4-2-3-1.

 

 

 

Trung Dũng (ibongda.vn)