Bong da

BONG-DA-ANH

Thủ môn đắt thứ nhì lịch sử Premier League sắp ra đường

Cập nhật: 28/04/2012 08:15 | 0

Là thủ môn có giá cao thứ nhì tại Anh, nhưng Craig Gordon nhiều khả năng sẽ bị Sunderland thải trong mùa Hè 2012.


Vào tháng 8/2007, Sunderland cho công bố bản HĐ mua Gordon từ Hearts với giá 9 triệu bảng. Thời điểm đó, người gác đền đến từ Scotland này trở thành thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Kỉ lục của anh chỉ bị phá bỏ vào mùa Hè 2011 khi Man Utd mua David de Gea từ Atletico Madrid với giá 17,8 triệu bảng.

Được xếp vào hàng sao lớn ở sân The Light, mức lương của Gordon luôn ở Top đầu của Sunderland. Anh có một khởi đầu khá ấn tượng. Thế nhưng đến khoảng giữa mùa 2008/09, Gordon bất ngờ dính chấn thương nặng ở đầu gối khiến anh phải rời xa sân cỏ nhiều tháng.

Khi trở lại, Gordon đã đánh mất vị trí vào tay Marton Fulop. Sau đó, Fulop chuyển sang khoác áo West Brom. Thế nhưng, Gordon vẫn không thể cạnh tranh suất bắt chính với Simon Mignolet và Keiren Westwood. Nói cách khác, anh giờ là người thừa ở sân The Light.

HĐ của Gordon sẽ hết hiệu lực sau mùa này và tới hiện tại, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Sunderland muốn kí thêm với anh. Thủ môn sinh năm 1982 này có lẽ sẽ phải tìm đến một bến đỗ mới trong mùa Hè năm nay. Đó có thể là Wigan hoặc Celtic khi cả 2 đội bóng này đều đã liên hệ với người đại diện của anh.

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là dù gia nhập sân DW hay Celtic Park thì Gordon cũng khó lòng trở thành sự lựa chọn thường xuyên của HLV trong khung gỗ. Xin lưu ý rằng lúc này, Wigan và Celtic đang có 2 thủ thành cực hay là Ali Al-Habsi và Fraser Forster.

Bongdaplus.vn