Bong da

Anh

Thủ quân Watford - Troy Deeney: Hành trình từ nhà tù tới Ngoại hạng Anh

Cập nhật: 06/08/2015 09:57 | 0

Chuyện đời của Troy Deeney, tiền đạo thủ quân Watford, có thể sẽ gợi cho bạn nhiều cảm hứng. Nó chứng tỏ một con người có xuất thân thấp kém, thậm chí là có tiền án tiền sự cũng có thể làm lại cuộc đời.

Thủ quân Watford - Troy Deeney: Hành trình từ nhà tù tới Ngoại hạng Anh
Thủ quân Watford - Troy Deeney: Hành trình từ nhà tù tới Ngoại hạng Anh
Hành trình vươn lên của Deeney khó có thể gọi là một giấc mơ, vì trong hành trình ấy có 3 tháng trong tù vì tội ẩu đả. Nó cũng không thể gọi là hoàn thành nguyện vọng thời thơ ấu, bởi anh cũng chưa từng mơ ước trở thành cầu thủ.

Sinh ra và lớn lên ở khu vực phức tạp bậc nhất ở Birmingham, Troy Deeney hoàn toàn không có dự định gì cho tương lai ngoài việc hàng ngày bù khú với đám bạn lêu lổng. Anh và đám bạn ấy cũng chơi bóng, nhưng chưa ai nghĩ đến việc sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Cả đám đá bóng rồi quậy cùng nhau. “Bọn tôi thậm chí còn chả buồn đi tắm sau mỗi trận bóng. Mồ hôi nhễ nhại thì cứ việc xịt Lynx (một loại nước hoa phổ biến ở Anh) rồi đi chơi thôi”, Deeney tâm sự.


Năm 15 tuổi, Deeney và đám bạn được cho vào thử việc tại Aston Villa. 5 ngày tập và 1 ngày thi đấu, Deeney quyết định ở nhà cho đến tận ngày cuối thì vào đấu. “Họ có món đậu và bánh mì nướng, còn có cả sữa lắc nữa”, Deeney nhớ lại. Nhưng anh không được nhận. Người được Aston Villa chọn trong đợt tuyển lựa ấy là một cậu bạn của anh. Nhưng chỉ được ít lâu, anh bạn ấy bị tóm và đuổi khỏi đội vì ăn trộm đồng hồ của một cầu thủ đội 1 Aston Villa.

Deeney nói: “Bây giờ bạn tôi đang lái xe tải. Hôm nọ tôi gặp anh ta trên đường và hai đứa nhận ra nhau. Nếu ngày ấy nó không ăn cắp vặt, bây giờ có lẽ là triệu phú rồi cũng nên”. 

Cơ hội thứ hai đến với Deeney năm 18 tuổi khi anh được Walsall chiêu mộ, rồi sau đó là cuộc chuyển nhượng sang Watford. Tại đây, Deeney dính vào rắc rối lớn khi anh đánh một người tại một hộp đêm. “Tôi suýt nữa đã giết gã ấy”, Deeney nhớ lại. Deeney tâm sự, thời gian ở tù hồi năm 2002 giúp cho anh nhìn nhận lại bản thân một cách tốt hơn để rồi sau đó toàn tâm cho bóng đá. Bây giờ, anh đã là thủ quân của CLB Watford chuẩn bị dự Premier League. Những biến cố có thể đánh sập ý chí bạn, cũng có thể giúp bạn trưởng thành.

Những ngôi sao nở muộn
Ngoài Troy Deeney, còn biết đến nhiều ngôi sao xuất hiện ở Premier League muộn như Ian Wright, chơi bóng nghiệp dư cho đến khi được Crystal Palace chiêu mộ ở tuổi 21. Rickie Lambert phải chờ đến năm 27 tuổi mới được thi đấu ở Premier League trong màu áo Southampton. Khi cùng Leicester City lên Premier League mùa trước, Jamie Vardy đã 27 tuổi.




(báo bóng đá)