Bong da

Anh

Tiền đạo Man City không biết ghi bàn

Cập nhật: 26/01/2015 06:38 | 0

Thất bại 0-2 của Man City trước đội khách Middlesbrough cuối tuần qua một lần nữa dấy lên câu hỏi về hàng tiền đạo cực mạnh của đội chủ sân Etihad.

Tiền đạo Man City không biết ghi bàn
Tiền đạo Man City không biết ghi bàn
Trong bối cảnh The Citizens rất cần bàn thắng trước M’brough khi tỷ số chỉ là 1-0 nghiêng về đội khách, thì cơ hội cuối cùng của Man City lại là pha dứt điểm dội khung thành của tiền vệ Frank Lampard. 

Có lẽ HLV Manuel Pellegrini đã ý thức được sự sa sút của hàng tiền đạo nên đã gấp rút chiêu mộ Wilfried Bony. Tuy nhiên, cựu tiền đạo của Swansea chưa thể ra mắt ở sân Etihad, bởi anh còn bận dự CAN 2015. 

Man City đang cần Bony hơn bao giờ hết, nhưng tạm thời Pellegrini phải quên tân binh này để dồn sự chú ý vào các tiền đạo còn lại. Ở 4 trận gần nhất, không tiền đạo nào của Man City ghi được bàn thắng. Ngay cả Sergio Aguero cũng thế, tiền đạo người Argentina đã trở lại đá chính cả 2 trận gần nhất nhưng Man City vẫn tịt ngòi cả 2 trận. 


Các tiền đạo giữ vai trò quan trọng trong lối chơi của Man City, về mặt đẳng cấp thì Aguero, Dzeko, Jovetic và Bony đều được đánh giá cao, song hàng thủ của các đội bóng Anh đang tìm được cách vô hiệu hóa họ. 

Kèm người chặt với số đông, không cho các chân sút của Man City có thời gian và không gian dứt điểm, các đối thủ của The Citizens đặt Pellegrini dưới thách thức lớn: khi các tiền đạo không có cơ hội ghi bàn, thì các tiền vệ, hậu vệ của Man City phải làm thay nhiệm vụ đó.

Rất tiếc, Yaya Toure bận dự CAN 2015. David Silva cũng không còn hiệu quả trong dứt điểm như trước. Samir Nasri chấn thương. Jesus Navas thì chưa bao giờ nổi bật ở khả năng ghi bàn. James Milner cũng vậy. Các hậu vệ như Demichelis hay Kompany bận bịu với nhiệm vụ chính là phòng ngự nên không còn thời gian tập trung cho khâu ghi bàn từ tình huống cố định. 

Những yếu tố đó đặt Pellegrini quay trở lại vấn đề ban đầu: các tiền đạo Man City, nhất là niềm hy vọng số 1 Aguero, phải mau chóng lấy lại phong độ cũng như cái duyên ghi bàn. Nếu không, Man City rất khó có hy vọng ở 2 đấu trường còn lại (và cũng quan trọng nhất) trong mùa này là Premier League và Champions League.

“Tôi chưa có phong độ tốt”
Chân sút Sergio Aguero thừa nhận chưa có phong độ như ý sau khi trở lại sau chấn thương. Gặp Middlesbrough cuối tuần qua, Aguero dứt điểm 6 lần nhưng chỉ 1 lần trúng mục tiêu.



(báo bóng đá)