Bong da

Bóng đá Anh

Tin sốc: Gary Speed treo cổ tự tử ở tuổi 42

Cập nhật: 28/11/2011 07:15 | 0

HLV ĐTQG Xứ Wales, Gary Speed đã được phát hiện treo cổ tự tử tại nhà riêng ở Huntington, Chester (Anh) vào hôm nay, Chủ nhật 27/11.

 

 

 


 

 

Bóng đá xứ Wales vừa trải qua cơn sốc thực sự. Theo xác nhận của LĐBĐ nước này, HLV ĐTQG Gary Speed đã qua đời vì tự sát. Cảnh sát xứ Wales đã phát hiện Gary Speed chết tại nhà riêng trong tình trạng treo cổ. Nguyên nhân dẫn đến cái chết gây choáng váng dư luận này hiện chưa được làm rõ.

 

 

 

Theo điều tra của cảnh sát, vào lúc 7h08’ sáng Chủ nhật 27/11/2011 (giờ GMT, tức hơn 2 giờ chiều theo giờ Việt Nam), họ nhận được tin về vụ tự tử ở Chester. Khi các nhân viên an ninh đến nơi thì phát hiện nhà cầm quân 42 tuổi của tuyển Xứ Wales đã chết nhưng họ không tìm thấy dấu hiệu Gary Speed bị hành hung hay bất kỳ dấu vết khả nghi nào.

 

Theo khẳng định của cảnh sát, Gary Speed đã treo cổ tự tử. Hiện cảnh sát không điều tra mở rộng vụ này vì gia đình yêu cầu giữ kín mọi chuyện. Robbie Savage, cựu tuyển thủ Xứ Wales và là bạn thân của Speed không giấu được sự bàng hoàng: "Tôi vừa mới nói chuyện với Speed hôm qua. Không thể hiểu nổi, tại sao, tại sao, tại sao??? Thế giới vừa mất đi một cầu thủ, một HLV và một người đàn ông vĩ đại. Tôi vẫn không thể tin nổi tại sao".

Gary Speed từng có nhiều năm chơi bóng ở Premier League. Ông từng giữ kỷ lục ra sân 535 trận ở giải Ngoại hạng Anh trước khi kỷ lục này bị David James phá bỏ.

 

 

Speed từng đá tiền vệ cho Leeds Utd, Newcastle, Bolton, Everton… Thành tích đáng nhớ nhất của ông trong 22 năm thi đấu là vô địch Anh năm 1992 cùng Leeds và 2 lần giành Á quân ở Cúp FA cùng Newcastle. Speed cũng là cựu tuyển thủ xứ Wales (85 trận trong 14 năm) và được bổ nhiệm làm HLV ĐT xứ Wales năm 2010. Ông giúp xứ Wales thắng 4 trong 5 trận dẫn dắt và đưa ĐTQG nước này lọt vào Top 50 trên BXH FIFA.

Speed ra đi ở tuổi 42, chỉ 1 năm sau khi hoàn toàn treo giày để tập trung vào sự nghiệp HLV. Ông đã từng được Nữ hoàng Anh trao tặng tước hiệu MBE năm 2010. Speed qua đời, để lại 1 vợ và 2 con.

Nguồn: bongdaplus.vn