Bong da

Anh

Tổng quan trước vòng 1 Premier League: Dễ thở cho "đại gia"

Cập nhật: 17/08/2013 10:24 | 0

Thống kê cho thấy, trong 10 mùa bóng gần nhất tại Premier League, chưa bao giờ 5 gã khổng lồ M.U, Man City, Arsenal, Chelsea, Liverpool cùng giành chiến thắng trong loạt trận ra quân. Tuy nhiên ở mùa giải mới, lịch sử có thể thay đổi khi ngoại trừ M.U, những ông lớn còn lại đều có lịch thi đấu rất dễ thở.

 

Chỉ phải gặp các đối thủ nhẹ ký, Chelsea quyết bứt tốp ngay từ những vòng đầu

 

TOÀN THẮNG NGÀY RA QUÂN
Tại Italia, Milan chưa bao giờ vô địch Serie A nếu không thắng trong vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới. Nhưng ở xứ sương mù thì khác, các CLB tại Premier League không phải chịu lời nguyền chết chóc như Rossoneri. Có thể bởi vậy, họ hiếm khi có được sự tập trung cao độ ngay ở vạch xuất phát. Chẳng nói đâu xa, ngay vòng đầu tiên mùa trước, M.U gục ngã 0-1 trên sân Everton nhưng cuối mùa, họ vẫn là ông vua Premier League 2012/13. Không chỉ M.U, những ông lớn giải đấu số 1 xứ sương mù cũng thường xuyên chung cảnh ngộ. Mùa 2012/13, Liverpool bất ngờ thảm bại 0-3 trước West Brom ở vòng 1. Mùa 2011/12, Arsenal, Chelsea cũng để Newcastle, Stoke cầm hòa 0-0. Thống kê cho thấy, trong 10 mùa bóng gần nhất, không bao giờ “Big Five” (M.U, Man City, Arsenal, Chelsea, Liverpool) cùng thắng trong loạt trận vòng 1.

Nhưng mùa giải năm nay, lịch sử rất có thể sẽ được thay đổi. Lịch thi đấu vòng đầu tiên Premier League quá thuận lợi để các đại gia đại thắng ngày ra quân. Liverpool, Man City, Arsenal được đá trên sân nhà và lần lượt gặp Stoke, Newcastle và Aston Villa, những đội bóng phải vật lộn trụ hạng mùa trước. Chưa hết, Chelsea còn được tiếp đội bóng mới lên hạng Hull City ngay ở Stamford Bridge. Tottenham phải đá sân khách nhưng đối thủ chỉ là Crystal Palace, một trong những ứng viên sáng giá cho vé xuống hạng mùa này. Duy chỉ có M.U là gặp đôi chút khó khăn khi phải hành quân đến sân Swansea. Nhưng nói vậy không có nghĩa Quỷ đỏ không có cửa thắng.

Tóm lại, với lịch thi đấu như vậy, khả năng các ông lớn toàn thắng ngày ra quân là cực lớn. Và nếu điều này xảy ra, đây sẽ là vòng đấu đi vào lịch sử Premier League. Vạn sự khởi đầu nan, khởi đầu đầy hứng khởi ngay vòng đầu tiên sẽ là cách tuyệt vời nhất để các đại gia thổi lửa cho cuộc đua vô địch ngay từ vạch xuất phát.

 


KẾ HOẠCH BỨT TỐP CỦA MOURINHO
Với lịch thi đấu thuận lợi như vậy, bảo sao Mourinho đã lên kế hoạch bứt tốp cho Chelsea ngay từ đầu mùa. Cụ thể, The Blues sau trận đầu tiên gặp Hull City sẽ gặp Aston Villa, M.U, Everton và Fulham. Ngoại trừ cuộc đối đầu M.U tại Old Trafford, The Blues thừa sức đánh bại cả 4 đối thủ còn lại. Như vậy, ít nhất thì Chelsea sẽ kiếm được 12-13 điểm/5 vòng đầu. Trong cùng thời gian đó, M.U gặp rất nhiều khó khăn (xem bài dưới). Và theo tính toán của Người đặc biệt, sau 5 vòng đầu tiên, The Blues có thể sẽ hơn nhà ĐKVĐ M.U đến… 6 điểm. Mà lịch sử chỉ ra, những đội bóng do Mourinho dẫn dắt một khi đã chiếm lợi thế về điểm số thì rất hiếm khi họ bỏ lỡ cơ hội vô địch, từ thời ở Inter cho tới Real Madrid.

Chưa hết, trong nhiệm kỳ đầu tiên dẫn dắt Chelsea, Mourinho cũng mang tới khởi đầu cực tốt cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Mùa giải 2004/05 và 2005/06, Chelsea đều thắng 6/8 vòng đầu, giành 20/24 điểm tuyệt đối. Hai mùa giải đó, đội quân của Mourinho đều trở thành nhà vô địch Premier League. Tóm lại, hãy cứ cẩn thận với Chelsea của Mourinho. Một khi để The Blues bứt lên ngay đầu mùa, sẽ rất khó cản bước tiến của họ trong phần còn lại.

 

Nguồn: bongdaplus.vn