Bong da

Anh

Tottenham 1-2 West Ham: Cơn ác mộng của Spurs và Sherwood

Cập nhật: 19/12/2013 06:27 | 0

Một màn ra mắt không như mong đợi của HLV tạm quyền Tim Sherwood khi Tottenham của ông thất thủ 1-2 trước West Ham ngay tại sân nhà White Hart Lane. Dù có bàn mở tỉ số trước do công của Adebayor ở phút 67 nhưng chỉ trong vòng 5 phút từ 80 tới 85, Jarvis và Maiga đã ghi liền 2 bàn giúp đội khách ngược dòng thành công.

 


Cuộc lội ngược dòng đáng khen của West Ham

 

CẦU THỦ GHI BÀN:
- Tottenham:
Adebayor 67’
- West Ham: Jarvis 80’, Maiga 85’

 

Xem video Tottenham 1-2 West Ham


Sau khi Villas-Boas bị sa thải, HLV tạm quyền Tim Sherwood có trận ra mắt người hâm mộ Tottenham tại tứ kết Capital One Cup gặp West Ham trên sân nhà White Hart Lane. Ông ngay lập tức mang dấu ấn của mình lên đội bóng khi cho Spurs chơi với sơ đồ 4-4-2 với Adebayor đá cặp cùng Defoe trên hàng tiền đạo.

Và thực tế Tottenham đã có khởi đầu khá tốt khi kiểm soát thế trận và không thiếu cơ hội nguy hiểm. Nhưng điểm yếu cố hữu của đội bóng này trong những trận vừa qua đó là sự phung phí cơ hội của hàng công thì tiếp tục được lặp lại. Trong hiệp 1, riêng Defoe có ít nhất 3 thời cơ thuận lợi nhưng anh đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

 

Số bàn thắng mà Spurs ghi được chưa tương xứng số cơ hội họ tạo ra


Phải tới phút 67 của hiệp 2, chính Defoe là người chuộc lỗi với đường tạt bóng như đặt để Adebayor tung cú volley cháy lưới thủ môn Adrian. Khán giả của Spurs trên sân vỡ òa trong sung sướng nhưng họ đâu biết rằng chỉ trong vòng 5 phút từ 80 tới 85, West Ham đã ghi liền hai bàn thắng.

Đầu tiên, Taylor chọc khe thông minh để Jarvis băng xuống dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa 1-1. Tiếp đó, tới lượt Diame treo bóng vừa tầm để Maiga bật cao đánh đầu hoàn tất cuộc lội ngược dòng cho The Hammers và đưa họ vào bán kết Capital One Cup. Còn Tottenham, việc bị loại khỏi giải là lời cảnh báo rằng phía trước HLV tạm quyền Sherwood sẽ là vô vàn khó khăn chờ đón.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Tottenham:
Lloris – Rose (Fryers 62’), Capoue, Chiriches, Walker – Dembele, Sigurdsson, Lennon, Townsend (Chadli 73’) – Adebayor (Holtby 78’), Defoe.

West Ham: Adrian – O'Brien, McCartney, Collins, Rat – Diarra (Morrison 79’), Taylor, Collison, J. Cole (Diame 70’), Jarvis – C. Cole (Maiga 65’).


Vũ Hoàn (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)