Bong da

Tottenham muốn bán, M.U có nên mua Scott Parker?

Cập nhật: 31/08/2012 17:01 | 0

Tottenham tính chuyện bán Scott Parker, thông tin ấy quả là mừng với nhiều đội bóng và trong đó có thể cũng có cả Man United.

Tottenham muốn bán, M.U có nên mua Scott Parker?
Tottenham muốn bán, M.U có nên mua Scott Parker?
Parker đang dính chấn thương gót, lại đã sang tuổi 31, thế nên cái giá để sở hữu cầu thủ này cũng không thể quá 5 triệu bảng, số tiền mà Tottenham đã bỏ ra để có anh. Với bất kỳ đội bóng nào, số tiền đó cũng là rẻ nếu so với giá trị của tiền vệ này. Nên biết rằng, mùa trước, Parker là một trong những tiền vệ đánh chặn hiệu quả nhất tại Premier League. Chính phong độ chói sáng của anh đã giúp Tottenham có được sự ổn định và vươn cao trên BXH.

Phong độ ấn tượng và vai trò của Parker đã được ghi nhận rộng rãi với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải trước của PFA và việc anh đang nắm giữ 1 vị trí chính thức trong đội hình ĐTQG Anh. Thế nhưng HLV Villas-Boas của Tottenham lại có vẻ không thích anh mà muốn chuyển sang dùng cầu thủ trẻ Livermore. Bởi thế khả năng Parker rời White Hart Lane là tương đối nhiều. Và câu hỏi mà nhiều CĐV M.U đặt ra là tại sao đội bóng của họ lại không đưa cựu ngôi sao của West Ham về?


Scott Parker luôn mạnh mẽ và quyết liệt

Man United có cần một cầu thủ như Parker? Câu trả lời là chắc chắn có, bởi lẽ tuyến giữa đang là nơi yếu nhất của đội chủ sân Old Trafford. Sau khi Owen Hargreaves ra đi, Fletcher nghỉ thi đấu dài hạn, khả năng phòng ngự từ xa của Quỷ đỏ sa sút trông thấy. Những gì các tiền vệ trung tâm của M.U - gồm Scholes, Cleverley, Anderson - đã thể hiện trong hai trận đấu vừa qua ở Premier League đã một lần nữa khẳng định đây chính là "tử huyệt" của Quỷ đỏ. Kể cả khi Carrick có trở lại vị trí quen thuộc thì M.U vẫn cần một tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa.

Parker chính là mẫu cầu thủ như vậy. Anh có lối chơi đơn giản, cần cù và đặc biệt sở hữu những cú tắc bóng cực chuẩn. Điểm mạnh của Parker là sự bền bỉ và khả năng đeo bám điều đó luôn tạo nên sự ức chế nơi đối thủ. Parker không có được cái uy thế cùng thể hình như cựu đội trưởng Roy Keane của Man United nhưng cách chơi cực kỳ đơn giản của anh vẫn cứ là điều cần thiết cho đội bóng này.   


Man United cần Parker để nâng sự chắc chắn cho tuyến giữa

Parker có lẽ cũng là một trường hợp rất đặc biệt của bóng đá Anh khi càng về già anh lại càng nổi. Xuất thân từ Charlton, thất vọng tại Chelsea nhưng hồi sinh khi chuyển sang Newcastle và ấn tượng nhất là từ lúc về với West Ham rồi tới Tottenham. Ở tuổi 31, Parker vẫn được đánh giá cao và đủ sức đá cho các đội bóng mạnh. Và với Man United, có thể anh không là sự đầu tư lâu dài nhưng cho khoảng 2 hoặc 3 năm tới thì hoàn toàn được.

Với việc tiền đạo Dimitar Berbatov của Man United có thể không tới Fulham mà sẽ quay trở lại Tottenham, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu trong điều khoản đi kèm mua Berbatov của Spurs sẽ có tên Parker.   



Nguồn bongdaplus.vn