Bong da

Anh

Tottenham vs Liverpool: Spurs nay đã khác

Cập nhật: 31/08/2014 06:57 | 0

Tottenham từng thua thảm Liverpool cả hai lượt trận tại Premier League mùa trước với tỷ số 0-5 và 0-4. Nhưng đó không phải là Tottenham của Pochettino. Đội bóng đang vào phom của tân HLV người Argentina đã sẵn sàng đòi nợ Liverpool để trụ vững ngôi đầu trên BXH.

Tottenham vs Liverpool: Spurs nay đã khác
Tottenham vs Liverpool: Spurs nay đã khác
KHÁC BIỆT LÀ CHUYỀN BÓNG
Mùa trước, Tottenham gãy vụn tuyến giữa trong cả hai cuộc đối đầu với Liverpool. Dù dưới quyền Andre Villas-Boas (trận lượt đi thua 0-5) hay Tim Sherwood (lượt về thua 0-4) thì Spurs đều chơi như những đứa trẻ trước Liverpool. Trong hai thảm bại đó, hình ảnh bệ rạc kém cỏi của hàng tiền vệ Tottenham trái ngược hoàn toàn với phong độ chói sáng của một mình Henderson, người ghi bàn cả 2 trận lượt đi và về.

Tối nay, các CĐV Spurs có quyền tin rằng đội bóng con cưng sẽ không tái diễn hình ảnh đó. Bởi tân HLV Pochettino đã nâng cấp mạnh mẽ hàng tiền vệ Tottenham từ con người cho tới lối chơi. Cựu HLV Southampton đã dành cả mùa Hè để tập trung cải thiện khâu chuyền bóng cho Tottenham. Với Pochettino, ban chuyền hiệu quả đã là 70% chìa khóa của thành công. Southampton của ông mùa trước có tỷ lệ cầm bóng cao nhất Premier League với 58,6%. Bây giờ Tottenham đang đi theo con đường đó với tỷ lệ 54% mùa này.

Một Tottenham cầm bóng xuất sắc thể hiện rõ nét trong bàn thắng của Chadli vòng trước, được thực hiện từ 48 đường chuyền. Ở giữa sân, Bentaleb thực hiện trung bình 72 đường chuyền mùa này, gần gấp đôi mùa trước (45). Người đá cặp Capoue còn ấn tượng hơn với trung bình 97 pha chuyền bóng, gần gấp ba mùa vừa rồi (35). Pochettino đòi hỏi rất cao kỹ năng chuyền bóng của các học trò, và bản thân những Bentalb, Capoue, Eriksen cũng phải hoàn thiện mình hơn. Capoue từ một cầu thủ chém đinh chặt sắt ở Toulouse giờ không khác nào một nhà tổ chức khi sở hữu tổng cộng 196 pha chuyền bóng từ đầu mùa, cao nhất Premier League.


Điều quan trọng, cuộc cách tân của Pochettino mang về hiệu quả rõ rệt. Lối chơi nhuần nhuyễn hơn, công thủ toàn diện hơn. Không phải ngẫu nhiên mà Spurs toàn thắng 2 vòng đầu, ghi 5 bàn và không thủng lưới lần nào. Căn nguyên xuất phát từ triết lý ưa thích cầm bóng của vị tân HLV người Argentina. Tất nhiên, QPR hay West Ham chưa phải bài test chính xác cho bộ mặt mới của Totttenham. Nhưng khi tiếp Liverpool tối nay, họ đã ở một tư thế khác hẳn mùa trước. “Mùa trước là chuyện quá khứ. Bây giờ chúng tôi không ngại Liverpool. Balotelli ư, anh ấy rất quan trọng với Liverpool chứ không phải với chúng tôi”, Pochettino tự tin.

CỦNG CỐ NGÔI ĐẦU
Lần gần nhất Tottenham thắng 3 vòng đầu tiên là mùa giải 2009/10. Đó cũng là mùa giải gần nhất họ giành vé tới Champions League khi cán đích thứ 4. Bây giờ thầy trò Pochettino cũng đang đứng trước cơ hội tái lập 3 trận toàn thắng. Đó sẽ là một khởi đầu tuyệt đẹp hứa hẹn triều đại thành công của cựu HLV Southampton.

Liverpool dĩ nhiên không e ngại đối thủ. Dư âm từ 2 trận thắng vùi dập mùa trước sẽ tiếp thêm tự tin cho các học trò của Rodgers khi họ bước lên thảm cỏ White Hart Lane. Xét về lực lượng, Lữ đoàn đỏ thậm chí vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đội chủ nhà. Tuy nhiên, đội khách lại không có phong độ tốt vào thời điểm này. Trận thua Man City (1-3) đã chỉ ra những vấn đề trong lối chơi của Liverpool, từ khả năng phòng ngự tuyến hai cho tới sự thích nghi chậm chạp của các hậu vệ tân binh như Lovren, Moreno. Vị trí của Lovren và Moreno sẽ là tử huyệt của Liverpool mà Tottenham có thể tập trung khoét vào.

Tính riêng sân nhà, Tottenham đã toàn thắng 5 trận gần đây tại Premier League và ghi tới 18 bàn thắng. Sự hưng phấn của các học trò Pochettino là điều không thể phủ nhận sau màn khởi đầu ấn tượng tại mùa giải này. Cần nhắc lại, đây là Tottenham của Pochettino chứ không phải của Villas-Boas hay Tim Sherwood mùa trước. Gà trống đã lột xác và sẵn sàng đòi nợ Liverpool. 

ĐỐI ĐẦU:
Liverpool vượt trội


Liverpool tỏ ra vượt trội so với Tottenham trong những lần đối đầu. Bằng chứng là trong 146 lần đối đầu trong lịch sử, Lữ đoàn đỏ thắng tới 66 trận trong khi Tottenham chỉ có 44 chiến thắng. Liverpool cũng ghi được tới 233 bàn trong khi con số của Tottenham chỉ là 172. 

“Tôi xin được phép không đưa ý kiến về Balotelli. Tôi chỉ có thể nói cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi, một ngôi sao. Chúng tôi cũng không muốn bình luận về quá khứ (Tottenham thua Liverpool 0-4 và 0-5 mùa trước). Hiện tại Tottenham đã là một đội bóng khác với một triết lý khác”. - HLV Mauricio Pochettino (Tottenham)

“Balotelli đang hòa nhập tốt. Nhưng sẽ không có bất kỳ show diễn nào của anh ấy cả. Ngôi sao số 1 ở đây luôn là đội bóng. Chúng tôi đã ghi vào lưới họ 5 bàn ở lần gần nhất đến White Hart Lane. Đó sẽ là yếu tố để Liverpool thêm tự tin làm khách Tottenham”. - HLV  Brendan Rodgers (Liverpool)

CON SỐ:
8 - Liverpool đã không thể giữ sạch lưới trong cả 8 trận gần đây tại Premier League.
15 - Liverpool đã ghi bàn trong cả 15 trận sân khách gần đây tại Premier League, họ chỉ còn thiếu 1 trận nữa để san bằng kỷ lục thiết lập vào tháng 5/1987.
100 - Đêm nay đánh dấu trận đấu thứ 100 của HLV Brendan Rodgers cùng Liverpool. Nếu thắng, Rodgers sẽ đuổi kịp Bill Shankly và Rafa Benitez về số chiến thắng trong 100 trận đầu (56 trận thắng). Người giữ kỷ lục đang là Kenny Dalglish khi thắng 62/100 trận đầu.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Tottenham: Vắng tiền đạo Soldado do chấn thương.
- Liverpool: Vắng Glen Johnson do chấn thương, Flanagan thể lực chưa đảm bảo.
- Tottenham thắng 8/10 trận gần đây theo châu Á.
- Liverpool thua 5 hòa 1/10 trận vừa qua theo châu Á.
- Tottenham thắng 7/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
- Liverpool thua 6 hòa 1/10 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
- Tottenham thắng 6 thua 4/10 lần đối đầu gần đây với Liverpool theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Từ 3 bàn trở lên
Có tới 10/14 lần đối đầu gần đây giữa Tottenham và Liverpool kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 15/20 trận vừa qua của Tottenham và 16/20 trận gần đây của Liverpool. Trận này sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng.
Lưới rung cuối trận
Trong cả 4 lần chạm trán gần đây giữa Tottenham và Liverpool đều xuất hiện bàn thắng sau phút 70. Ngoài ra cả 2 trận đầu tiên của Liverpool tại Premier League mùa này đều có bàn thắng sau phút 75. Rất có thể biến cố lưới rung cuối trận sẽ lặp lại tối nay.


DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?


(báo bóng đá)