Bong da

Anh

Tương lai của Gareth Barry tại Man City đang bị đe dọa?

Cập nhật: 14/09/2012 16:02 | 0

Tiền vệ Gareth Barry đang trên đường trở lại sau một thời gian dài nghĩ dưỡng thương, nhưng cầu thủ này có giành được chỗ đứng ở Man City không là điều không ai dám chắc?

Tương lai của Gareth Barry tại Man City đang bị đe dọa?
Tương lai của Gareth Barry tại Man City đang bị đe dọa?
>>
>>
>>

Có thể nói đã thành công tại sau những gì làm được. Điều mà chính cầu thủ này cũng như NHM kỳ vọng kể từ khi rời Aston Villa là danh hiệu đã thành hiện thực. Chức vô địch FA Cup và vô địch Premier League thực sự là món quà lớn với bản thân Barry cũng như với bất cứ cầu thủ nào.

Song, lúc này, Barry đang đối mặt với rất nhiều thách thức. Ở tuổi 31, Barry không còn mạnh mẽ và nhanh nhẹn như trước. Những đến nhiều hơn và tuổi tác không đảm bảo để cho cầu thủ này chơi liên tục trong cường độ cao. Sự xuất hiện của cũng là một nguy nhân khiến Barry càng khó khăn hơn trong việc giành giật vị trí trong đội hình chính thức.

Sau khi mùa giải 2011/12 kết thúc, Man City đã có khá nhiều thay đổi so với trước, nhất là ở tuyến giữa. Tiền vệ Nigel De Jong không còn được trọng dụng phải đào tẩu sang Milan. Trong khi đó, Adam Johnson cũng khăn gói rời Etihad bởi không phù hợp với triết lý bóng đá của Roberto Mancini.


Jack Rodwell

Chia tay 2 cầu thủ, Man City cũng lập tức bổ sung tới 3 người mới. Đó là Jack Rodwell từ Everton, Scott Sinclair từ Swansea và Javi Garcia từ Benfica. Cả ba tân binh này đều là những vật xuất chúng và BLĐ Man City phải rất nỗ lực mới thắng trong cuộc giành giật căng thẳng.

Sự có mặt của hai cầu thủ này có thể xem là áp lực lớn đối với Gareth Barry. Mặc dù mới đây đội trưởng Vicente Kompany thừa nhận: “Barry là một cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi đang rất nhớ cậu ấy”, nhưng chẳng có gì đảm bảo tuyển thủ Anh này sẽ chắc chắn có một vị trí ở hàng tiền vệ.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Rodwell không hề kém Barry ở khả năng tranh chấp. Thậm chí, cựu cầu thủ Everton còn nhỉnh hơn nhờ sức trẻ. Trong khi đó, so với Javi Garcia, Barry cũng không hẳn xuất sắc hơn ở khả năng phát động tấn công.


Javi Garcia

Mới trở lại sau một thời gian dính chấn thương, Barry cần phải có thời gian mới tìm lại được phong độ. Hai trận gần nhất của Man City, Rodwell ít nhiều đã chứng tỏ được khả năng. Còn Garcia được kỳ vọng sẽ là đối tác quan trọng của Yaya Toure ở trung tâm hàng phòng ngự.

Câu trả lời Barry có tiếp tục được trọng dụng thuộc về HLV Mancini. Song, một viễn cảnh không tươi sáng đang chờ một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất ngoại hạng Anh.

Hiện Barry vẫn còn 1 năm hợp đồng với Man City. Nếu từ nay đến trước kỳ chuyển nhượng mùa Đông vấn đề gia hạn không được BLĐ nhắc tới, điều này đồng nghĩa với việc Barry sẽ không còn chỗ ở Man City.