Bong da

Anh

Van Gaal “mát tay” ở derby, Man City lo lắng

Cập nhật: 31/10/2014 00:19 | 0

Sau Chelsea, MU tiếp tục bước vào trận đấu khó khăn với kình địch cùng thành phố, Man City trên sân Etihad vào ngày Chủ Nhật.

 

Cú “đấm” từ Van Gaal

Trận derby thành Manchester đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới mộ điệu. Đặc biệt ở chỗ, MU mùa này không phải do David Moyes dẫn dắt, mà là một HLV lừng danh tại châu Âu, Van Gaal. Thêm nữa, MU đang thực hiện công cuộc “thay đa đổi thịt” quy mô lớn, sự xuất hiện của những tân binh sẽ mang theo nhiều kỳ vọng của NHM.

 

Trước mọi đối thủ, từ hạng xoàng cho đến cỡ bự như Chelsea, Man City, sức hút của “Quỷ đỏ” luôn nóng bỏng. Hòa Chelsea ở vòng trước, đoàn quân của Van Gaal có cả thảy 7 trận bất bại mùa này (3 chiến thắng) và để thua 2 trận (sau 9 vòng đấu).

 

Van Gaal “mát tay” ở derby, Man City lo lắng - 1

Van Gaal rất "mát tay" trong các trận derby trước đây

 

Van Gaal có lý do không hài lòng về kết quả của đội bóng, giống như cách ông xoa dịu dư luận về việc cần thời gian để cỗ máy MU vào guồng. Nhưng như đã thấy, nếu mãi lẹt đẹt ở vị trí thứ 8 trên BXH, sẽ chẳng có ai tin vào “Hoa Tulip thép” nếu như ông thể mang về những chiến thắng thay vì những lời biện minh.

 

Trận derby Manchester trên thực tế có thể mang lại cho MU chiến thắng thứ 4 tại Premier League mùa này. Hãy bắt đầu từ Van Gaal. Trong quá khứ, ông từng giành 7 chức vô địch ở 3 quốc gia khác nhau, từng đưa Hà Lan đến bán kết World Cup 2014. Đặc biệt, ông là HLV của các trận derby.

 

Thật vậy, từ Hà Lan, El Clasico (Barca, Real) đến Der Klassiker (Bayern, Dortmund), thành tích của Van Gaal là rất đáng nể.

 

Trong 18 trận đưa Ajax đụng độ Feyernoord (nhiệm kỳ từ 1991-1997), đội bóng của Van Gaal giành chiến thắng 12 trận, hòa 4 và thua 2. Tại xứ sở Bò tót trong vai trò dẫn dắt Barcelona (từ 1997-2000 và 2002-03), vị HLV người Hà Lan chỉ vấp ngã 1 lần trong 8 cuộc đối đầu với Real trong trận “Siêu kinh điển” (thắng 2 trận với tỷ số đậm vào các năm 1998 và 1999).

 

Tương tự khi Van Gaal dẫn dắt Bayern, đội bóng này thắng 2, thua 2 trong 4 lần đối đầu với Dortmund (2 chiến thắng vào mùa 2009-10). Duy nhất tại AZ Alkmaar (2005-09), thành công của Van Gaal không đi liền những trận derby bởi đội bóng của ông không có đối thủ truyền thống.

 

Tính tổng thể, trong 30 trận derby trải qua từ trước đến nay, đội bóng do Van Gaal chèo lái thắng 17 trận, 6 hòa và chỉ 7 lần thua cuộc.

 

Man City lo lắng

Điều này hoàn toàn có cơ sở, đặc biệt khi đội bóng của Manuel Pellegrini vừa gục ngã tại vòng 4 Cup Liên Đoàn trước Newcastle (thua 0-2).

 

Van Gaal “mát tay” ở derby, Man City lo lắng - 2

Man City bước vào trận derby Manchester trong sự hoài nghi lớn lao

 

Phong độ của đội chủ sân Etihad thời gian không thực sự ổn định. Tính cả mặt trận Cup Liên Đoàn, “The Citizens” vừa trải qua 3 trận không biết đến chiến thắng. Cầm hòa CSKA Moscow (Champions League), bất ngờ thua muối mặt trước West Ham (vòng 9 Premier League) và gần nhất là Newcastle, Man City rõ ràng có rất nhiều vấn đề cần giải quyết trước thềm derby ngày Chủ Nhật diễn ra.

 

Hơn nữa, việc David Silva và Frank Lampard không chắc chắn ra sân do chấn thương cũng gây ra cơn đau đầu với Pellegrini. Họ từng thắng đậm MU (cách biệt 3 bàn) ở hai lượt trận mùa trước, song trước sự chuyển mình của “gã hàng xóm” mùa này dưới thời Van Gaal, khó khăn là điều dự báo với nửa xanh thành Manchester.

 

(bóng đá 24h)