Bong da

Anh

Van Gaal: "Muốn M.U thực sự mạnh cần thêm 3 năm"

Cập nhật: 20/10/2014 11:19 | 0

Dù đã tiêu tốn tới 150 triệu bảng để nâng cấp đội hình vào mùa Hè, song HLV Louis van Gaal cho rằng M.U vẫn chưa được coi là ứng viên vô địch Premier League mùa này.

Van Gaal:
Van Gaal: "Muốn M.U thực sự mạnh cần thêm 3 năm"
Khi được hỏi về tiềm năng cạnh tranh của M.U nếu có đủ những cầu thủ tốt nhất, Van Gaal cho hay: “Tôi thấy đang có nhiều cái tên mạnh hơn M.U. Chúng tôi phải tạo nên một đội bóng, đó là lí do tại sao tôi cần khoảng thời gian 3 năm. Chelsea cũng phải cần khá nhiều thời gian để đi đến thành công”.

“Với chỉ 3 tháng và 10 cầu thủ chấn thương, bạn không thể làm gì hơn. Bạn luôn phải đối mặt với các đội bóng khác nhau. Tôi không nghĩ 11 điểm sau 7 trận là tốt hơn những gì tôi mong đợi. Tôi nghĩ nó đủ tốt cho vị trí thứ 4”, Van Gaal cho hay.

Hai chiến thắng liên tiếp gần nhất cùng với tỉ số 2-1 của M.U trước Everton và West Ham dường như không gây ấn tượng với Van Gaal, khi chiến lược gia người Hà Lan yêu cầu những sự cải thiện mang tính đột phá trong lối chơi của “Quỷ Đỏ”.


Anderson, Lindegaard và Mata trong một buổi tập của M.U

Những ngày qua tại M.U giúp Van Gaal nhìn thấy sự tương đồng so với triều đại (2 mùa giải) của ông tại Bayern Munich 5 năm trước (bắt đầu từ mùa 2009/10). Khi đó, ông cũng đã vật vã trong việc áp đặt triết lí bóng đá của mình lên các cầu thủ, và suýt nữa đã sớm bị sa thải sau khởi đầu tồi tệ nhất trong vòng 15 năm trước đó của “Hùm xám”.

Tuy nhiên, mọi thứ “xuôi chèo mát mái” hơn cho Van Gaaal ở giai đoạn sau, khi Bayern chơi vào phom và kết thúc mùa giải với 3 danh hiệu: Bundesliga, Cúp QG Đức và Siêu cúp Đức, cùng với đó là ngôi Á quân Champions League (thua Inter Milan trong trận chung kết).

Ở hai trận đấu với West Ham và Everton, M.U đều phải chơi 30 phút cuối trận trong tâm trạng thấp thỏm lo lắng. Thêm nữa, M.U, đội bóng nổi danh với những bàn thắng muộn, chưa có màn ăn mừng nào sau phút 63 ở mùa giải năm nay.


Blind chơi khá tốt từ đầu mùa

Nói về điều này, Van Gaal chia sẻ: “Điểm số vào thời điểm hiện tại không thực sự quan trọng bằng lối chơi, chiến thuật, triết lí bóng đá. Nếu có được những điều đó, điểm số sẽ tự động đến. Thể lực cũng là một vấn đề, nhưng tôi hài lòng với các cầu thủ vào thời điểm hiện tại, bởi họ luôn chiến đấu cho tới những phút cuối cùng”.

“Chúng tôi phải học cách kết liễu đối thủ, và không thể làm việc này với 1 cầu thủ đơn độc, sau một nhóm 3, hay 8 cầu thủ. Đó là công việc của cả 11 cầu thủ. Tất cả họ phải cùng chung một quan điểm. Đó là điều chúng tôi phải làm”, Van Gaal khép lại câu chuyện.


(báo bóng đá)